Sydney: Đi bus thuận tiện hơn chỉ bằng thẻ ngân hàng hoặc ví điện tử

0
‘tap and go’ on sydney buses

Hành khách lựa chọn di chuyển thường xuyên bằng các phương tiện giao thông công cộngSydney giờ đây không còn phải bận tâm dò dẫm tìm thẻ Opal trong ví nữa; chỉ cần mang theo thẻ tín dụng, hoặc điện thoại có tích hợp thẻ ngân hàng là có thể leo lên bus hoặc tàu vô cùng tiện lợi.

Với hệ thống mới này, hành khách có thể thanh toán qua điện thoại thông minh được trang bị chip giao thức gần (công nghệ NFC), tích hợp với các loại thẻ ngân hàng.

‘tap and go’ on sydney buses
Nhanh gọn và tiện lợi hơn khi đi bus ở Sydney

Hình thức thanh toán tiện lợi này đã được thử nghiệm với cùng một loại công nghệ “tap and go” cho tàu, xe tram và phà ở Sydney cách đây 2 năm.

Tính năng này sẽ được triển khai trên xe bus trong 2 tháng tới; thẻ Visa, Mastercard và American Express đều có thể sử dụng với hệ thống này.

Sydney bus users can now ‘tap and go’ with credit and debit cards
Thẻ Visa, Mastercard và American Express đều có thể sử dụng với hệ thống này

Các khu vực đầu tiên được trải nghiệm công nghệ này bao gồm Wollongong, Seven Hills, Blacktown, Central Coast và Inner West.

Nếu như trước đây, sử dụng thẻ Opal truyền thống là cách duy nhất để tích điểm và chiết khấu theo chặng, thì nay, hành khách sử dụng thẻ ngân hàng sẽ được hưởng giảm giá hàng tuần.

Tuy nhiên, người cao tuổi sẽ phải tiếp tục mua thẻ Gold Opal để đủ điều kiện hưởng giảm giá.

Sydney bus users can now ‘tap and go’ with credit and debit cards

Việc tất cả mọi người đều được hưởng giảm giá tuần là rất tuyệt, đặc biệt khi mức trần theo tuần là 50 đô la”, Andrew Constance – Bộ trưởng giao thông vận tải NSW cho hay.

Dự kiến hình thức thanh toán bằng thẻ ngân hàng với ưu đãi giảm giá tuần khi đi bus ở Sydney sẽ nhanh chóng “ăn đứt” thẻ Opal.

Nguồn 9news