Sydney: Đón Giáng sinh 2016 ở nơi 10 con đường rực rỡ sắc màu

0

Contents

Không gì có thể so sánh được ánh mắt sáng bừng của con trẻ khi nhìn thấy những ngôi nhà trang trí đèn Giáng Sinh rực rỡ, sống động. Và chính bạn cũng sẽ bị cuốn hút bởi những màu sắc vui tươi của những con đường tràn ngập không khí lễ hội này. 

Cứ đến tháng 12 năm, người dân Sydney lại có dịp chiêm ngưỡng những ngôi nhà, khu phố trang trí Giáng Sinh vô cùng thú vị và bắt mắt. Đó là những con phố ở vùng North Shore, từ Hornsby Heights đến Berowra, Mt Colah, Willoughby, Mosman, North Ryde, Davidson, Thornleigh và Cherrybrook.

Từ cuối tuần đầu tiên của tháng Mười Hai, các ngôi nhà được trang trí Giáng Sinh thông thường sẽ bật đèn và trình diễn “hiệu ứng ánh sáng” mỗi tối từ 8pm. Tuy nhiên thời điểm đẹp nhất là khoảng 8:30pm khi trời hoàn toàn tối. Lúc này bạn sẽ được thưởng thức màn biểu diễn ánh sáng đầy màu sắc cực kỳ sống động.

1/ Sydney Road, Hornsby Heights

Con đường này có khoảng 50 ngôi nhà và hầu hết đều được trang trí đèn nhấp nháy nhiều màu sắc, cùng những mô hình hang đá Chúa Giáng Sinh, ông già Noel và các chú yêu tinh trợ thủ nhảy múa vui nhộn.

Khi đến khu vực này, bạn có thể đậu xe trên đường Sydney Road, đi bộ dọc theo khu phố đầy ánh sáng và tràn ngập không khí lễ hội này. Cũng đừng quên tham quan những con đường xung quanh như Brett Avenue, Margaret Avenue, Plateau Close và Ulolo Avenue.sydneyxmas1

2/ Richards Close, Berowra

Richards Close là con đường cụt nổi tiếng với một ngôi nhà trang trí Noel ấn tượng nhất trong vùng. Mỗi năm người dân trong khu vực này lại tham gia trang trí nhiều hơn. Những ánh đèn chớp nháy, hiệu ứng và những hình tượng cử động đã thu hút khách tham quan đủ mọi lứa tuổi đến đây.

Cũng trong khu vực này còn có một số con đường nên tham quan như Gully Road và Aubrey Place.

sydneyxmas2-1

3/ Borgnis Street, Davidson

Có thể nói đây là một trong những khu phố đầu tư trang trí Noel nhiều ấn tượng nhất Sydney. Bạn có thể lái xe hoặc đi bộ dọc theo con đường và thưởng thức bữa tiệc ánh sáng tạo từng ngôi nhà riêng biệt. Khu vực này nổi tiếng đến nỗi có cả những xe bán kem lạnh, xúc xích phục vụ khách tham quan vào mỗi đêm trong suốt tháng 12.

Đặc biệt, địa điểm này còn là nơi tổ chức quyên góp cho quỹ Bear Cottage – trung tâm dành trẻ em cần chăm sóc đặc biệt tại Manly. Nếu muốn đóng góp, bạn hãy tìm những chiếc xô quyên góp đặt gần nơi trang trí.

Thời gian lên đèn của khu vực này là từ 7pm đến 11pm hàng ngày từ thứ Bảy tuần đầu tiên của tháng 12.

4/ Nhà số 10 Cambage Court, Davidson

Với gần 85.000 đèn LED, dây đèn thì đây chắc chắn là nơi bạn không thể bỏ qua!

Khi bước vào khu vườn, đầu tiên bạn sẽ bắt gặp mô hình tái hiện hang đá Chúa Giáng Sinh và một khu làng thu nhỏ phủ đầy tuyết trắng. Khu sân sau sẽ tiếp tục khiến bạn ngạc nhiên với những mô hình trang trí, cửa sổ đèn vô cùng sống động.

Nhân dịp này người dân tại đây tổ chức quyên góp từ thiện. Năm ngoái tổng số tiền đóng góp lên đến $13.500. Tất cả số tiền trên sẽ được gửi đến các tổ chức Cure Brain Cancer Foundation, SIDS và Kids and the Humpty Dumpty Foundation.

sydxmas4

Lịch tham quan 2016:

  • Thứ Năm 1/12 đến thứ Tư 14/12, 8pm – 10:30pm
  • Thứ Năm 15/12 đến thứ Tư 27/12, 7:30pm – 11:00 pm
  • Thứ Tư 28/12 đến thứ Hai 2/1/2017, 8:00pm- 10:00 pm
    (lịch cố định trừ trường hợp thời tiết không cho phép)

Bạn có thể xem thêm thông tin chi tiết về Cambage Court Christmas Lights tại www.cambagecourtchristmaslights.com

5/ Schumack Street, North Ryde

Ngôi nhà số 14 Schumack St North Ryde được mệnh danh là “vùng đất Frozen” hay “Giáng sinh của Elsa” vì nó được trang trí như một xứ sở thần tiên với chủ đề tuyết trắng Frozen. Thời gian mở cửa bắt đầu từ 8pm Chủ Nhật 11/12 đến tận đêm Giáng Sinh. Đến đây, các bé sẽ được tham gian Hang Tuyết (Snow Cave), cùng ca hát những bài hát trong bộ phim Frozen.

Chủ nhân “vùng đất Frozen” là hai chị em Lisa và Tess Scoobs. Năm nay thông qua chương trình họ sẽ gây quỹ ủng hộ cho Feel the Magic – một tổ chức phi lợi nhuận giáo dục trẻ em phải chịu đau khổ, mất cha mẹ, anh chị em hoặc người giám hộ. Họ cũng chính là những tình nguyện viên tích cực của Feel the Magic.

6/ Prince Albert Avenue, Mosman

Đến với đường Prince Albert Avenue tại Mosman, bạn có thể dễ dàng đậu xe và đi bộ ngắm nhìn các biệt thự được trang hoàng bằng ánh đèn lễ hội rực rỡ!

7/ Lane Cove

Hằng năm Lane Cove Council đều tổ chức cuộc thi Light Up Lane Cove để chọn ra căn nhà được trang trí đèn Noel đẹp nhất. Những căn nhà tham gia cuộc thi sẽ rải rác khắp khu vực này. Giải nhất trị giá $1000 cho các giải ngôi nhà đẹp nhất, con đường đẹp nhất và trang trí được người dân bình chọn. Năm nay cuộc thi sẽ kéo dài từ 9/12 đến 19/12/2016.

Gợi ý một số con đường bạn nên tham quan: Sutherland Steet, Lane Cove, Yallambee Road, Riverview, và Kingslangley Road, Greenwich

8/ The Avenues, Willoughby

Năm nay con đường First, Second, Third và Fourth Avenue là nơi bạn nên đến tham quan tại khu Willoughby này. Đặc biệt ngôi nhà số 17 trên đường Sydney Street là nơi nổi bật và sáng nhất. Năm nay Willoughby Council sẽ tổ chức nhiều sự kiện Giáng Sinh thú vị. Bạn có thể kết hợp tham quan các ngôi nhà và hội chợ Giáng Sinh tại đây.

9/ Chauvel Street & Cutler Parade, North Ryde

Mỗi năm con đường Chauvel Street and Cutler Parade lại được trang trí rực rỡ và hoành tráng hơn. Cách tốt nhất để hòa mình vào không khí Noel tại đây là đi bộ và chậm rãi ngắm nhìn những ngôi nhà đầy màu sắc.

10/ Oakleigh Avenue, Thornleigh

Ba ngôi nhà liền kề được trang trí đầy màu sắc trên con đường Oakleigh Avenue là tâm điểm của khu vực. Mặc dù cả con đường không có nhiều nhà trang trí như những khu vực khác nhưng tâm huyết của chủ nhân 3 ngôi nhà này cũng sẽ khiến bạ thán phục và đứng lại ngắm nhìn.

Theo VIET MAGAZINE

Rate this post