Sydney: Dự án tàu điện ngầm Sydney Metro Northwest hứa hẹn sẽ khai trương vào tháng 5

0
Sydney Metro Northwest

Dự án tàu điện ngầm Sydney Metro Northwest đang trong giai đoạn hoàn thành với chi phí thấp hơn ngân sách ban đầu đến gần 1 tỷ đô, và hành khách dự kiến sẽ được trải nghiệm hệ thống tàu hiện đại này vào tháng 5 tới.

Theo ngân sách dự trù ban đầu, hệ thống tàu nối Rouse Hill và Chatswood sẽ tiêu tốn 8.3 đô là, nhưng chi phí cuối cùng chỉ là 7.4 tỷ đô.

Sydney Metro Northwest

Khoản ngân sách được tiết kiệm phần lớn nhờ công trình đào hầm giữa Kellyville và Epping hoàn thành 10 tháng trước thời hạn. 75 héc-ta đất thuộc sở hữu của chính phủ dọc hành lang đường tàu cũng được bán đi để bù đắp chi phí cho dự án.

Hầu hết đất được trưng dụng trong dự án Sydney Metro Northwest là những mảnh đất chưa được sử dụng khi bắt đầu công trình.

Sydney Metro Northwest

Thủ tướng Gladys Berejiklian cho biết: “Ở một góc nhìn khác thì dự án đang vượt quá ngân sách dự trù.

Tuy nhiên, Michael Daley, lãnh đạo phe đối lập, đã chỉ trích dự án của chính phủ đang tiêu tốn ngân sách một cách thừa mứa và không đúng chỗ.

Bà Berejiklian đã được trao trọng trách xây dựng dự án tàu điện ngầm Sydney Metro Northwest vào năm 2013 khi bà còn là Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải và bà đã giám sát dự án này từ khi mới bắt đầu.

Sydney Metro Northwest

Bộ trưởng Giao thông vận tải hiện tại – Andrew Constance – buộc phải nhanh chóng khắc phục một vết nứt bê tông trong chuyến tàu trên không từ Rouse Hill đến Bella Vista, nhưng vẫn đảm bảo dự án hoàn thành đúng thời hạn và không vượt ngân sách.

Tuyến tàu điện ngầm dài 36 km trải dài từ ga Tallawong đến Chatswood dự kiến sẽ có chuyến vào mỗi 4 phút vào giờ cao điểm.

Nguồn 9news