Sydney đứng thứ 15 trong danh sách bong bóng bất động sản lớn nhất thế giới

0

Vietucnews – Theo báo cáo mới nhất từ ngân hàng Thụy Sĩ UBS, Sydney nằm trong top những thành phố có bất động sản bị định giá cao hơn nhiều so với thực tế. 

Sau khi nhảy vọt đến đỉnh điểm vào năm 2017, giá nhà đất ở Sydney đột ngột giảm 17% trong thời gian tiếp theo và chỉ mới bắt đầu tăng trở lại dạo gần đây. Sự biến động khó lường của thị trường tại Sydney đã khiến UBS quyết định xếp thành phố này đứng thứ 15 trong danh sách các bong bóng bất động sản lớn nhất thế giới, vượt lên cả New York (hạng 19) lẫn Dubai (hạng 23).

Tuy nhiên, thủ phủ NSW không thuộc top những thành phố có rủi ro “nổ tung” bong bóng bất động sản. Munich (Đức) là nơi đầu tiên phải lo lắng về nguy cơ sụp đổ thị trường nhà đất, theo sau là Toronto, Hong Kong, Amsterdam, Frankfurt, Vancouver và Paris.

Sydney từng là tâm điểm của “cơn bão” tăng giá nhà năm 2017.

Zurich, London và San Fransisco là những cái tên tiếp theo trong danh sách bong bóng bất động sản lớn nhất thế giới. Song, 3 thành phố này không bị xếp vào nhóm dễ bùng nổ rủi ro.

Trong số 24 thành thị lớn xuất hiện trong báo cáo của UBS, chỉ có Chicago bị định giá thấp hơn so với thực tế. Dubai, Milan, Boston và Singapore là những nơi thị trường nhà đất được định giá khá chuẩn.

Nguồn: 7News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

 

 

Rate this post