Sydney: Giá xăng tăng đến đỉnh điểm ngay trước kỳ nghỉ

0

Vietucnews – Cuối tuần này, tiếp nối Melbourne, Brisbane và Adelaide, các tài xế ở Sydney sẽ lại một phen điêu đứng vì giá xăng tăng chạm đỉnh.

Phát ngôn viên của NRMA Peter Khoury cho biết giá xăng nhảy vọt do tác động từ việc đồng đô Úc giảm giá trị và vụ tấn công nhà máy lọc dầu ở Ả Rập Saudi bằng máy bay không người lái. “Trước khi nổ ra vụ tấn công, giá dầu ở Úc ngang với mức trung bình của thế giới, tức 66 đô la/thùng. Thế nhưng, từ khi hai cơ sở lọc dầu bị phá hủy, giá nhiên liệu đã lập tức chạm ngưỡng 84 đô la/thùng.”

TIN TỨC TỪ 9NEWS

“Nước Úc không liên quan gì đến việc tập kích nhà máy lọc dầu, nhưng cuối tuần này, các tài xế của chúng ta sẽ phải gánh chịu hậu quả vì điều đó. Xu hướng biến động giá xăng ở chu kỳ này đang hết sức bất lợi cho chúng ta, và tỷ giá đồng đô Úc cũng vậy,” ông bổ sung.

Tuy chu kỳ giá đang nghiêng về hướng tăng cao là sự thật, song Khoury không loại trừ khả năng các trạm xăng cũng tận dụng cơ hội này để tự ý tăng giá bán.

Giá xăng tăng cao đúng dịp cuối tuần khiến nhiều người điêu đứng.

“Bạn thắc mắc liệu các công ty cung cấp nhiên liệu có đang ‘bắt chẹt’ chúng ta không ư? Hãy lấy Brisbane làm ví dụ, con số 1.68 đô Úc chẳng khác nào trấn lột, bởi mức tăng giá ở đây không thể nào vượt quá con số 1.66 đô la. Đáng quan ngại hơn, ở Brisbane có hàng loạt các dịch vụ đồng loạt tăng giá từ 1.75 đô Úc trở lên. Các nhà cung cấp nên dừng ngay hành vi trục lợi này. Tuy nhiên, giá xăng ở Sydney có lẽ sẽ tăng thêm 3 cent so với dự kiến,” ông nói.

Trước tình hình giá xăng tăng chóng mặt tại nơi mình sống, nhiều tài xế buộc phải tự tìm một địa chỉ cung cấp nhiên liệu uy tín và giá cả hợp lý hơn.

Các tài xế ở Sydney buộc phải tìm trạm xăng rẻ hơn, hoặc kiên trì đợi đến khi giá giảm.

“Mỗi năm, một hộ gia đình ở Sydney phải chi trung bình 17,000 đô Úc cho việc di chuyển. Tình trạng giá xăng nhảy vọt như hiện nay sẽ gây thêm sức ép lên ngân sách của cả nhà. Bằng cách tìm đến những trạm xăng địa phương với mức giá mềm hơn, họ có thể tiết kiệm đến 500 đô Úc/năm,” Khoury nói.

Ông cũng cho biết chính phủ sẽ sớm ban hành gói cứu trợ tạm thời để bình ổn giá xăng, giúp người dân thoát khỏi tình trạng khủng hoảng vì chi phí nhiên liệu. “Sau khi chạm đỉnh 84 đô la, giá xăng sẽ bắt đầu tụt xuống ít nhất 10 cent/lít trong chu kỳ tới. Điều này sẽ giúp các hộ gia đình ‘nhẹ gánh’ hơn khi di chuyển. Tuy nhiên, tin buồn là người dân sẽ phải đợi qua kỳ nghỉ mới có thể chứng kiến giá xăng ‘hạ nhiệt’.”

Nguồn: 9News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz