Sydney: Giảm trần thẻ Opal trong tháng 7

0
Opal card
Ảnh minh họa: CC/Beau Giles

Vietucnews – Trước thềm cuộc bầu cử tiểu bang, thủ hiến Gladys Berejiklian đã hứa sẽ giảm trần thẻ Opal hàng tuần ở NSW các loại từ mức tối đa 63.2 đô/ tuần xuống còn 50 đô/tuần.

Theo báo cáo ngân sách NSW phát hành hôm 18/6, chúng ta sẽ sớm thấy giấc mơ đó thành hiện thực. Báo cáo cho hay mức trần sẽ có hiệu lực vào ngày 1/7 cho tất cả hành khách đi tàu, xe buýt, phà và light rail. Đây là tin vui cho bất kì ai phải đi một chặng đường dài để đến chỗ làm từ Kiama đến khu trung tâm và ngược lại, hoặc những người đi phà 2 chiều từ Meadowbank đến Barangaroo, họ sẽ tiết kiệm tới 13.20 đô mỗi tuần, và 686 đô mỗi năm. Đó chẳng phải là con số ít ỏi.

Ảnh: NSW Transport

Những người đi chặng ngắn hơn (đi light rail từ Dulwich Hill đến khu trung tâm, hoặc di chuyển trong phạm vi ngoại ô Inner West trên tuyến T2 Western line đông đúc) có lẽ sẽ không thấy rõ lợi ích cho chi phí đi lại của mình. Nhưng nếu tiền di chuyển của bạn nhỉnh hơn 50 đô nhưng chưa vượt ngưỡng cũ, thì vẫn có thể tiết kiệm được chút chút.

Khách du lịch dùng thẻ tín dụng để đi tàu hỏa, phà và light rail sẽ tiếp tục hưởng lợi từ chính sách mới, nhưng họ chỉ có thể tiết kiệm chi phí sử dụng phương tiện giao thông công cộng, bao gồm giảm giá giờ thấp điểm và giảm 50% tiền xe sau khi đi 8 chặng trong tuần, khi sử dụng thẻ Opal.

Việc giảm trần được thiết lập để giảm 69.6 triệu đô la chi phí sử dụng phương tiện giao thông công cộng của hành khách trong 4 năm.

Nguồn: Timeout

Rate this post