Sydney: Giở trò ấu dâm với bé gái lên 3, gã đàn ông đối diện nguy cơ bị trục xuất

0
Sau khi nhận tội ấu dâm bé gái, Al Bayati sẽ đối diện nguy cơ bị trục xuất hoặc chịu 4 năm 6 tháng tù giam.

Vietucnews – Sau khi nhận cáo buộc lạm dụng một bé gái 3 tuổi tại trung tâm mua sắm ở Sydney, rất có thể gã đàn ông biến thái này sẽ bị trục xuất khỏi nước Úc.

Mohammed Hassan Al Bayati là cư dân gốc Iraq. Năm 2011, hắn vượt biển đến Úc và thành công xin được visa tị nạn ở đây. Sau đó, Al Bayati được nhận vào làm bảo vệ của một trung tâm mua sắm. Nào ngờ, đây cũng chính là nơi gã đàn ông đốn mạt giở trò đồi bại với một đứa bé mới vừa lên 3.

Phát biểu về sự việc khiến dư luận vô cùng phẫn nộ mấy ngày qua, Thủ tướng Scott Morrison chỉ trích: “Đúng là xúc phạm khi một đứa trẻ là công dân nước Úc lại bị xâm hại bởi kẻ đang thừa hưởng sự bảo hộ của nơi này.”

Chính phủ đã tiến hành thủ tục hủy bỏ visa của Al Bayati ngay trong hôm nay. Theo điều luật được đưa ra năm 2014, visa của người nhập cư sẽ tự động mất hiệu lực nếu họ phạm phải tội nghiêm trọng và bị phạt tù từ 12 tháng trở lên.

Contents

Tội ác không thể dung tha

Chân dung Mohammad Hassan Al Bayati.

Khi vụ việc xảy ra, Al Bayati đang là bảo vệ tại DFO Homebush. Chỉ một tuần trước lễ Giáng sinh năm 2016, gã đàn ông đã gặp được bé gái 3 tuổi theo mẹ đến mua sắm và nảy sinh ý định giở trò sàm sỡ.

Trước đó, cô bé đang chơi đùa vui vẻ cùng chị gái lên 7 để mẹ rảnh tay đi dạo các kệ hàng. Lợi dụng việc này, Al Bayati báo cáo với trung tâm rằng khi hắn trông thấy bé gái, đứa trẻ đang lạc lõng một mình giữa sân chơi và trông rất hoảng loạn vì không tìm thấy mẹ. Thực tế, hắn âm thầm dắt tay cô bé ra khỏi sân chơi, hướng về cửa thoát hiểm nơi camera không quay được để thỏa mãn thú tính.

Trong suốt 11 phút khuất khỏi sự giám sát của camera an ninh, gã đàn ông biến thái đã cởi quần để lộ hạ bộ của mình và liên tục sờ mó chiếc quần lót bé gái đang mặc trên người. Nhận thấy mức độ nghiêm trọng của vụ việc, Thẩm phán John Pickering đã tuyên án 4 năm 6 tháng tù giam cho hành vi ấu dâm của Al Bayati. Với mức án này, hắn sẽ phải sống trong tù tối thiểu 2 năm 6 tháng vì tội bắt cóc với mục đích lạm dụng tình dục, xâm hại đến thân thể của người khác.

ĐÀI 7NEWS ĐƯA TIN VỀ HÀNH VI ẤU DÂM CỦA AL BAYATI 

Sau khi thực hiện được hành vi đồi bại, Al Bayati chỉnh trang lại quần áo cho bé gái, sau đó trả cô về với mẹ và chị. Chưa dừng lại ở đó, hắn còn gay gắt lên án bà mẹ vì bỏ bê con một mình trong trung tâm mua sắm đông đúc.

“Chính gã là mối nguy lớn nhất”

“Nghi phạm quát vào mặt bà mẹ về tính nghiêm trọng của việc để con lạc lõng một mình ở chốn đông người, trong khi hắn lại chính là mối nguy lớn nhất với cô bé,” Thẩm phán Pickering nói.

Mọi chuyện chỉ vỡ lở vào buổi sáng hôm sau khi nạn nhân bị lạm dụng. Cô bé kể với bố rằng Al Bayati đã để lộ “cây kim” của hắn và gạ gẫm hôn vào mông cô. Sau những sự việc ám ảnh mà bé gái đã trải qua, ông Pickering bày tỏ lòng thán phục khi cô bé vẫn có thể hồi phục nhanh chóng.

Nạn nhân là một cô bé dũng cảm và kiên cường

Al Bayati dẫn cô bé đến nơi khuất khỏi sự giám sát của camera (ảnh cắt từ clip).

“Tôi nghĩ hiếm có đứa bé 3 tuổi nào lại có thể trình bày rành rọt quá trình mình bị lạm dụng như thế,” Pickering cho biết.

Bồi thẩm đoàn cũng cân nhắc đến điều kiện giáo dục thiếu nhân văn mà Al Bayati từng thụ hưởng trong suốt mấy chục năm trước khi đến sống ở đảo Giáng Sinh trong 10 tháng. Qua từng ấy thời gian, hắn mới có thể vượt biển vào Úc để xin nhập cư.

Gã đàn ông đồi bại liên tục phủ nhận cáo buộc, song DNA trùng khớp trên quần lót của bé gái đã khiến hắn không còn gì để chối cãi. Al Bayati sẽ đủ điều kiện được tạm tha vào tháng 7/2021. Nhưng trước khi gặm nhấm nỗi hối hận trong nhà giam, hắn phải đảm bảo mình không bị trục xuất khỏi nước Úc ngay sau khi tòa tuyên án.

Nguồn: 7News

Rate this post