Sydney: Hai người đàn ông bị 2000 tấn rác chôn vùi, một người tử vong

0

Vietucnews – Một vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra khi hai nam nhân viên bị 2000 tấn chất thải đè lên người trong lúc làm việc tại bãi rác ở Eastern Creek, phía tây thành phố Sydney.

Vụ tai nạn bất ngờ trên vừa xảy ra trong chiều thứ Hai. Ngoài người đàn ông đã tử vong, một nhân viên khác cũng bị thương nặng và được chuyển gấp đến bệnh viện.

Đội ngũ cứu hộ và các đồng nghiệp của hai nạn nhân đã cố gắng lật tung bãi rác bằng tay không để mau chóng tìm ra người bị chôn dưới hàng nghìn tấn chất thải nặng nề.

Sau khi nhận được tin báo có hai người đàn ông mắc kẹt dưới khối lượng rác khổng lồ lúc 12:45 chiều thứ Hai, đội cứu hộ đã gấp rút lên đường giải cứu nạn nhân tại bãi rác Dial-A-Dump bên đại lộ Kangaroo Avenue.

Vụ tai nạn bất ngờ khiến hai người đàn ông bị chôn trong đống rác khổng lồ.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, hai nạn nhân đang đứng gần một xe tải chở rác. Không ngờ, chiếc xe đột nhiên lật nhào, khiến họ bị 2000 tấn chất thải đổ ập xuống người.

Đa số rác thải trên chiếc xe là vật dụng gia đình như đệm, tủ lạnh, dụng cụ nhà bếp và đồ nội thất.

Thanh tra Kernin Lambert, chỉ huy khu vực Western Sydney thuộc Đội Cứu hỏa và Cứu hộ NSW, cho biết tiền thân của bãi rác nơi hai nam nhân viên bị mắc kẹt là một mỏ khai thác đá.

Ngoài đội cứu hộ, quá trình giải cứu còn có sự trợ giúp của cảnh sát, đội ngũ y tế lẫn các đồng nghiệp của nạn nhân.

ĐÀO BỚI BẰNG TAY KHÔNG

“Tại thời điểm đó, chúng tôi ý thức được rằng mình đang tham gia một cuộc chiến, trong tình thế giành giật sự sống hết sức ngặt nghèo,” Lambert nói.

“Chúng tôi phải tranh thủ từng giây từng phút, nỗ lực hết sức mình, thậm chí đánh cược sự an toàn của chính nhân viên cứu hộ để đưa các nạn nhân ra ngoài trong thời gian ngắn nhất.

“Nhân viên cứu hộ phải đào sâu xuống đống rác cao ngất bằng tay không, cùng với sự hỗ trợ của cảnh sát, nhân viên y tế và các công nhân trong bãi.”

Các nhân viên cứu hộ nỗ lực để giải cứu nạn nhân.

Sau 15 – 20 phút kể từ khi bắt đầu xới rác, nạn nhân đầu tiên đã được tìm thấy.

“Khoảng 10 phút sau, đội cứu hộ mới tìm ra người còn lại. Chúng tôi không biết được vị trí cụ thể của anh ta, chỉ có thể phỏng đoán rồi nỗ lực đào sâu xuống,” ông nói.

Đội ngũ y bác sĩ lập tức cứu chữa cho nạn nhân thứ hai, song anh đã tử vong ngay tại chỗ.

Nạn nhân đầu tiên đã được khẩn cấp chuyển đến Bệnh viện Westmead với chấn thương trên vai và cổ tay. Rất may, tình hình của anh đang dần ổn định.

Cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Nguồn: 7 News

Rate this post