Sydney: Hành khách tố xe bus thường xuyên trễ ở một số vùng ngoại ô

0
sydney bus always late

Việc xe bus thường xuyên trễ chuyến là một bất tiện đối với người dân nhưng thật đáng buồn, điều này đã trở thành một lề thói ở Sydney – xe bus cứ việc trễ chuyến và hành khách thì cứ phải đợi chờ.

Chính phủ NSW hiện đang phải đối mặt với áp lực rất lớn để khắc phục tình trạng các tuyến xe quá tải mà thời thời gian, lịch trình lại không đáp ứng nổi.

Những hành khách đi bus ở vùng ngoại ô phía đông và đông nam Sydney là những người phải chịu ảnh hưởng nhiều nhất – cứ 10 chuyến thì lại có một chuyến trễ.

Thời điểm tháng 11 năm ngoái, con số những chuyến xe bus vận hành đúng thời gian biểu chỉ là 83.3% ở vùng phía đông và đông nam. Tình huống tương tự cũng xảy ra ở các vùng ngoại ô phía bắc và phía tây – các tuyến xe chạy qua Parramatta, Chatswood, Macquarie và Ryde đều đến trễ hơn so với giờ niêm yết.

Chính phủ cho rằng sự tư nhân hoá sẽ là lời giải đáp cho vấn nạn này khi Transit Systems sẽ tiếp quản các dịch vụ vận chuyển khu vực phía tây từ tháng Bảy.

Các dịch vụ xe công cộng quanh The Hills, Blacktown, Ingleburn, Punchbowl và Liverpool cũng đã được tư nhân hoá và đã có kết quả khả quan hơn – các chuyến xe chạy đúng giờ hơn.

Rail Tram và Bus Union thì lại cật lực phản đối việc tư nhân hoá này và đã tổ chức các cuộc biểu tình liên hoàn. Họ cho rẳng lịch trình xe bus không hợp lý và các tài xế phải chịu nhiều áp lực để chạy đúng lịch trình.

bus waiting sydney

Chris Preston từ RTBU (Australian Rail Tram and Bus Industry Union) cho biết một chuyến xe bus từ Burwood đi vào thành phố theo lịch trình là 40 phút, nhưng thực tế lại mất đến 50 phút.

Trong khi Sydney Buses công bố thành tích chạy đúng lịch trình thì báo cáo thường niên của State Transit lại cho rằng độ tin cậy của công ty này được đánh giá bằng số chuyến xe mà họ đã phục vụ.

5/5 - (1 vote)

Nguồn 9news