Sydney hay Melbourne-thành phố nào sẽ đăng cai dịch vụ chia sẻ chuyến bay thử nghiệm của Uber?

0

Hãng Uber đầy tham vọng đang tiến hành dự án chia sẻ chuyến bay bằng máy bay không người lái. Họ đang tìm kiếm sân bay quốc tế thứ ba tại Úc cho kế hoạch này vào năm 2020, và Sydney và Melbourne là hai ứng cử viên sáng giá tham gia vào chương trình thử nghiệm bay đầy táo bạo trên.

Giám đốc điều hành Uber tại Mỹ đã đến Úc và có một cuộc thảo luận với chính quyền nước này về việc xem xét Sydney hay Melbourne – hai thành phố lớn nhất, sẽ trở thành thành phố quốc tế thứ ba thử nghiệm dự án chia sẻ chuyến bay, sau Dallas và Dubai.

Giám đốc điều hành Uber tại Mỹ đã đến Úc và có một cuộc thảo luận với chính quyền nước này về việc xem xét Sydney hay Melbourne sẽ trở thành thành phố quốc tế thứ ba thử nghiệm dự án chia sẻ chuyến bay.

Giám đốc kỹ thuật của Uber, đồng thời là cựu chuyên viên kỹ thuật và hàng không tại NASA – Ông Mark Moore cho biết: Dự án trên lấy tên là Uber Elevate, sử dụng máy bay trực thăng để cất cánh và hạ cánh nhanh chóng theo chiều thẳng đứng. Việc này sẽ hỗ trợ hàng nghìn hành khách di chuyển mỗi ngày với mức thời gian chỉ bằng đi bộ trên cùng một quãng đường.

“Công nghệ thì đã sẵn sàng, nhu cầu thì ngày càng cấp bách. Đó là điều chúng tôi đang thấy ở những thành phố lớn này của các bạn. Chúng ta đối mặt với sự tắc nghẽn đầy rẫy trên mặt đường, vậy chúng ta cần phải tìm ra nhiều lựa chọn khác hơn để giải quyết điều đó” – Ông Moore chia sẻ.

“Thay vì có thể di chuyển 100 km trong khoảng một giờ, những chiếc máy bay này có thể di chuyển 100 km trong vòng chưa đầy 15 phút.”

Uber Elevate- chương trình chia sẻ chuyến bay sẽ giải cứu sự ùn tắc giao thông mỗi ngày.

Những chiếc “xe bay” này sẽ được tung vào thị trường vào năm 2023 với mức giá chỉ tương đương với một chiếc UberX. Bạn sẽ có thể được sở hữu một chiếc máy bay trực thăng riêng, hiệu quả trong việc di chuyển một cách dễ dàng, với mức giá phải chăng và chi phí tiêu tốn còn ít hơn so với sử dụng xe hơi.

Một chiếc Uber Air sẽ chỉ mất từ 5-6 phút để di chuyển từ sân bay Melbourne đến CBD.

“Chúng tôi đang nói về một loại máy bay trực thăng thế hệ mới với sự thay đổi tiên phong trong thiết kế mà tôi đã nghiên cứu tại NASA. Chúng cực kỳ yên tĩnh, hiệu quả bay tốt, tiết kiệm nhiên liệu gấp mười lần, vì vậy sẽ vô cùng kinh tế!”

Trực thăng đón và hạ cánh theo đường thẳng vô cùng tiện lợi, hỗ trợ hàng ngàn hành khách mỗi ngày.

Kết quả cho việc chọn lựa thành phố nào trong hai thành phố Sydney và Melbourne, để tham gia vào chương trình chia sẻ chuyến bay thử nghiệm đầy thú vị này của Uber sẽ được thông báo vào cuối năm nay.

Theo 9News