Sydney: Hơn 10,000 cây cần sa bị thu giữ, 6 người bị buộc tội

1
cần sa

Hơn 10,000 cây cần sa với giá trị thị trường ước tính là 21.8 triệu đô la đã bị tịch thu từ một khu đất hẻo lánh ở phía tây bắc của tiểu bang NSW. Sáu người bị buộc tội liên quan đến vụ việc phải hầu tòa hôm 25/11.

Vào tháng 9/2022, các thám tử từ cơ quan cảnh sát Oxley Police District đã thành lập Lực lượng Strike Force Lyretrail để điều tra việc trồng cần sa tại một khu đất hẻo lánh gần Narrabri.

cần sa

Sau một quá trình điều tra sâu rộng, các thám tử của Lực lượng điều tra, với sự hỗ trợ của Đội đặc nhiệm Region Enforcement Squad, đã thực hiện lệnh khám xét tại một ngôi nhà ở Killarney Gap Road, Rock Creek, vào khoảng 3 giờ sáng hôm qua (Thứ Năm, ngày 24/11/2022).

cần sa
Nguồn: NSWpolice

Tại đây, các thám tử đã phát hiện và thu giữ 10,928 cây cần sa và hạt giống cần sa.Theo ước tính, số lượng cần sa này có giá trị đường phố đến khoảng 21.8 triệu đô la.

Năm người đàn ông – với độ tuổi lần lượt là 28, 33, 35, 45 và 56 – và một người phụ nữ 41 tuổi đã bị bắt tại khu nhà, sau đó được đưa đến Sở cảnh sát Narrabri.

Nguồn: NSWpolice

Cả 6 người đều bị buộc tội cố ý tham gia trồng cần sa với số lượng lớn và bị từ chối bảo lãnh để hầu tòa tại Tòa án Địa phương Tamworth hôm nay (Thứ Sáu, ngày 25 tháng 11 năm 2022).

Quá trình điều tra hiện vẫn đang được thực hiện.

cần sa
Nguồn: NSWpolice

Bất cứ ai có thông tin về việc trồng trọt và sản xuất thuốc bị cấm (cần sa, ma túy,…) đều được khuyến khích liên hệ với những cơ quan chức năng qua đường dây nóng: 1800 333 000 hoặc trang web của crimestoppers. Thông tin sẽ được bảo mật tuyệt đối. 

Ngoài ra, công chúng cũng được nhắc nhở không nên báo cáo qua các trang truyền thông xã hội của cảnh sát NSW.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] tin báo từ cộng đồng, cảnh sát đã khám xét và triệt phá một “nông trại” cần sa khổng lồ trong một ngôi nhà ở Melbourne. Lượng cần sa được trồng trọt trong […]