Sydney: Hơn 20,000 giáo viên đình công, giao thông đường sắt hỗn loạn

1
giáo viên đình công sydney

Lần đầu tiên sau 25 năm, hàng nghìn giáo viên thuộc các trường công lập và Công giáo đã phải bỏ việc ở NSW.

Ước tính có khoảng 20,000 đến 25,000 giáo viên đã tuần hành xuống Phố Macquarie, Sydney. Đoàn biểu tình hướng tới quốc hội, kêu gọi chính phủ giải quyết tình trạng thiếu nhân viên và yêu cầu tăng lương.

giáo viên đình công sydney
Ảnh: aunews

Chính phủ đã đề nghị tăng lương 3% trong ngân sách tiểu bang năm nay, nhưng các giáo viên đã từ chối đề nghị này. Thay vào đó, họ kêu gọi mức tăng lương từ 5% đến 7.5%.

“Chính phủ cần hành động vì lợi ích của học sinh,” chủ tịch Liên đoàn Giáo viên NSW, ông Angelo Gavrielatos nói.

Những bất đồng giữa các giáo viên và chính quyền tiểu bang đã nhen nhóm được một thời gian. Theo ông Gavrielatos, xuống đường biểu tình là điều cuối cùng mà giới giáo viên ở NSW muốn làm để đòi quyền lợi.

giáo viên đình công sydney
Ảnh: aunews

Tôi có thể đảm bảo với bạn rằng, mục đích mà các giáo viên và hiệu trưởng muốn hướng tới là có điều kiện để chăm sóc học sinh tốt hơn.

Các giáo viên đã xuống đường phản đối chính phủ, lên tiếng rằng họ đang phải làm việc quá sức nhưng mức lương nhận được lại quá thấp.

giáo viên đình công sydney

Một giáo viên cho hay, với những điều kiện eo hẹp hiện tại của giáo viên, người cuối cùng không được chăm sóc tốt chính là các học sinh. Người này nhấn mạnh rằng việc giải quyết tình trạng thiếu giáo viên và tăng lương là cần thiết để học sinh có môi trường giáo dục chất lượng hơn.

Dự tính, ​​có đến một triệu học sinh sinh viên sẽ bị ảnh hưởng bởi “làn sóngđình công của các giáo viên.

giáo viên đình công sydney
Ảnh: aunews

Bộ trưởng Bộ Giáo dục NSW, bà Sarah Mitchell cho biết, chính phủ đã hành động đủ để giải quyết những lo ngại về lương và bày tỏ sự thất vọng đối với hoạt động đình công của giới giáo viên tiểu bang.

Trong khi đó, thêm nhiều chuyến tàu bị hoãn hủy vì công đoàn vẫn đình công, mặc dù chính phủ NSW đã đồng ý với các điều khoản của Liên minh Đường sắt, Xe điện và Xe buýt (RTBU).

giáo viên đình công sydney
Ảnh: aunews

Hôm 29/6, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, David Elliott, cho biết chính phủ sẽ chi hơn 260 triệu đô để giải quyết những lo ngại về an toàn của các tài xế tàu đối với đoàn tàu mới.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] chuyến tàu ở Sydney sẽ ngưng trệ vì đình công vào ngày 25/08, mặc dù chính quyền New South Wales đã “nhượng bộ” trước các […]