Sydney: Inner West trở thành “thiên đường” cho người thuê nhà

0

Vietucnews – Tin vui dành cho những người đi thuê nhà ở Sydney, đặc biệt là khu vực Inner West đó là tỷ lệ căn hộ trống tại đây đang ngày có chiều hướng gia tăng. Hàng loạt các chính sách ưu đãi hấp dẫn về giá cả đang được chủ nhà áp dụng, giúp người thuê tiết kiệm một khoản lớn chi phí.

Inner West trở thành “thiên đường” cho người thuê nhà khi tỷ lệ căn hộ trống ngày một tăng cao

Số liệu thống kê chỉ ra có khoảng 3248 căn hộ cho thuê vẫn còn trống, tương đương 3,1% tỷ lệ khủng hoảng hiện nay.

Theo trung tâm nghiên cứu SQM, tỷ lệ nhà trống vào tháng 6 tăng 0,1% so với tháng 5 và đạt mức cao nhất kể từ tháng 12/2018 cho đến nay.

Tỷ lệ nhà trống trên 3% cho thấy thị trường cho thuê đang rất có lợi đối với người đi thuê. Trong khi đó, tỷ lệ dưới 2,5% lại có khuynh hướng gây khó khăn trong việc cạnh tranh cho thuê nhà và chủ nhà vẫn chiếm ưu thế hơn.

Chuyên gia phân tích tại SQM – Louis Christopher cho rằng Inner West là thị trường khách thuê khá bền vững: “Một thời gian nữa chúng ta sẽ thấy tỷ lệ trống giảm dần, sớm nhất có thể là vào cuối năm sau”.

“Có thể thấy tỷ lệ nhà trống gia tăng đáng kể ở khu vực Inner West nhưng vẫn thấp hơn so với tỷ lệ trung bình ở Sydney – Ông nói thêm.

Ông Christopher cho biết tỷ lệ nhà trống vẫn chưa lên tới mức đỉnh điểm vì một loạt các căn hộ mới xây đều đã được cho thuê trong hai năm vừa qua. Ông cũng cho rằng khi giá trị tài sản đi xuống đã gây ảnh hưởng đến thị trường cho thuê vì nó đã cho phép những người thuê nhà tiềm năng trở thành người mua nhà đầu tiên.

Sự phát triển nhanh chóng của những dự án mới cũng là nguyên nhân khiến tỷ lệ trống căn hộ cho thuê gia tăng đáng kể

Theo CoreLogic, giá thuê đang giảm ở các vùng ngoại ô Inner West do tỷ lệ nhà trống tăng lên.

Giá thuê nhà ở khu vực Chiswick được giảm nhiều nhất. Theo đó người thuê sẽ tiết kiệm khoảng 8,880 AUD/năm với mức giá thuê trung bình giảm 11% so với năm ngoái xuống còn 1221 AUD/tuần.

Những ngôi nhà ở Haberfield có giá thuê trung bình giảm 37 AUD xuống còn 1296 AUD mỗi tuần, trong khi ở Marrickville giá thuê nhà giảm 5% xuống còn 1111 AUD mỗi tuần. Các vùng ngoại ô khác như Rozelle, Stanmore, Cabarita và Five Dock cũng đang hạ mức giá thuê trung bình.

Lisa Stenning – người đứng đầu bộ phận quản lý tài sản của Belle Property ở Annandale cho biết việc thương lượng giá cả giữa người thuê và chủ nhà đang trở nên khá phổ biến. “Người thuê nhà biết rằng thị trường đang nghiêng về phía họ nên họ có thể đưa ra những đề nghị có lợi cho họ hơn”

Bà Stenning cũng cho rằng những nhà đầu tư nên tìm hiểu và chủ động về vấn đề giá cả để đảm bảo có thể tìm được người thuê càng nhanh càng tốt.

Nguồn: news.com.au