Sydney: Khuyến cáo ăn mặc kín đáo tránh nhiễm virus Ross River đang bùng phát

0
Ross River virus detected in Sydney

Người dân sống ở phía tây nam Sydney đang được cảnh báo phải hết sức cảnh giác trước nguy cơ bùng phát dịch virus Ross River.

Các cơ quan y tế cho biết virus Ross River đã được tìm thấy ở những con muỗi lảng vảng xung quanh Bankstown và khu vực sông Georges.

Ross River virus detected in Sydney

Hiện vẫn chưa tìm ra phương pháp điều trị bệnh cho nhiễm virus Ross River – loại virus tuy không gây chết người nhưng vô cùng nguy hiểm vì có thể khiến người nhiễm bệnh suy nhược, sốt, cúm và sưng khớp kéo dài đến 6 tuần.

Deepwater Park ở Bankstown là nơi muỗi bị bẫy được phát hiện có mang virus Ross River. Phía đông Liverpool cũng có nguy cơ lây nhiễm khá cao.

Ross River virus detected in Sydney

Virus Ross River là loại virus được ‘cưu mang’ bởi một số con muỗi cái. Những con muỗi cái chứa virus cắn những động vật khác và truyền bệnh cho chúng, và cho con người.

May mắn thay, virus không thể được lây nhiễm từ con người sang con người.

Ross River virus detected in Sydney

Các chuyên gia cho biết cách tốt nhất để bảo vệ bản thân là ăn mặc kín đáo, đặc biệt là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn, sử dụng thuốc chống muỗi có chứa diethyl toluamide hoặc DEET.

Người dân sống trong khu vực được cảnh báo cũng nên kiểm tra lại lưới chống muỗi, giữ con trẻ trong mùng màn để đảm bảo con trẻ không bị muỗi chích.

Nguồn au.news.yahoo.com