Sydney: Kinh hoàng phát hiện bọ bám lúc nhúc vòi nước trong bếp của một phụ nữ

0
mites found on kitchen tap

Một phụ nữ Sydney đã chạm trán một ‘đội quân xâm lược’ nhà bếp của mình khiến cô phải ‘vò đầu bứt tai’ và đăng một bức ảnh lúc nhúc bọ bám trên vòi nước nhà bếp lên Facebook.

Cô đã chia sẻ một bức ảnh vòi nước nhà mình được bao phủ đầy những ‘đốm trắng’ li ti mà cô cho rằng là một đội quân bọ sau khi quan sát và nhận thấy chúng di chuyển.

Hàng chục người đã vào bài đăng của cô và để lại những bình luận đầy hoang mang.

Đi thôi! Bán nhà và dọn đi chỗ khác thôi!”- một người nói đùa.

“Đốt chúng đi!” – một người khác đề nghị.

Một số khác lý trí hơn đã cố gắng tìm hiểu xem những đốm trắng li ti đó đích thực là gì; và một vài người cho rằng đó là mạt bột – một loại dịch hại tí hon phá hoại ngũ cốc và thực phẩm khô.

Thế nhưng, ngay cả nhà côn trùng học, tiến sĩ Cameron Webb của Đại học Sydney cũng chưa thể xác định được những đốm trắng đó có phải là mạt bột hay không. Tuy nhiên, ông cho biết thời tiết ấm nóng và ẩm ướt gần đây có thể khiến bọ sinh sôi nảy nở trong nhà.

Có một nhóm côn trùng/động vât chân đốt thường được gọi là dịch hại đối phá hoại các thực phẩm khô bao gồm mạt bột và các loại côn trùng khác”, ông cho hay.

mites found on kitchen tap

Tiến sĩ Webb cho biết rất hiếm gặp trường hợp những con bọ này ‘đóng đô’ trên một vòi nước và khuyên những ai bị bọ ‘xâm lược’ nên lau chúng bằng khăn giấy ướt.

Quan trọng là phải đảm bảo tất cả các loại thực phẩm khô cần được cất trong các thùng hoặc tủ kín khí”, ông nói.

Theo lời khuyên, người phụ nữ cho biết có một gói bắp Corn Thins để mở gần đó và rất có thể đó là ‘thủ phạm’. Sau khi lau sạch vòi nước và dọn dẹp gói snack, những con bọ đã biến mất vài ngày sau đó.

5/5 - (1 vote)

Nguồn au.news.yahoo.com