Sydney, Melbourne đều lọt top 20 thành phố đắt đỏ nhất thế giới

2
thành phố đắt đỏ nhất thế giới

2021 là một năm đầy biến động và đặc biệt khó khăn về tài chính đối với tất cả các quốc gia trên toàn thế giới. 

Theo nghiên cứu mới được công bố trong tuần này, sự tắc nghẽn chuỗi cung ứng và nhu cầu tiêu dùng thay đổi đã đẩy chi phí sinh hoạt ở nhiều thành phố lớn nhất trên thế giới lên cao, và lạm phát đạt mức tăng nhanh nhất trong vòng 5 năm qua.

thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Báo cáo của Cơ quan Tình báo Kinh tế (Economist Intelligence Unit – EIU) công bố trong năm nay cho thấy, một quốc gia đã nhảy vọt từ vị trí thứ 5 lên vị trí thứ nhất trong chỉ số Chi phí Sinh hoạt Toàn cầu (Worldwide Cost of Living index).

Thành phố Tel Aviv của Israel lần đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng, vượt qua “quán quân” năm ngoái là Paris, hiện đang xếp ở vị trí thứ hai cùng với Singapore.

thành phố đắt đỏ nhất thế giới

EIU cho rằng, sự “thăng hạng” vượt bậc của Tel Aviv trên bảng xếp hạng những thành phố đắt đỏ nhất thế giới là do giá hàng hóa và giá vận tải cũng như sức mạnh của đồng shekel Israel so với đô la Mỹ tăng lên.

Cả SydneyMelbourne đều xuất hiện trong top 20 thành phố đắt đỏ nhất thế giới trong bảng xếp hạng năm nay.

Chỉ số Chi phí Sinh hoạt Toàn cầu 2021 theo dõi chi phí sinh hoạt của 173 thành phố toàn cầu – nhiều hơn 40 thành phố so với năm ngoái – và so sánh giá của hơn 200 sản phẩm và dịch vụ hàng ngày.

thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Những vấn đề của đại dịch đối với chi phí và giá cả hàng hóa toàn cầu:

Theo báo cáo của EIU, giá hàng hóa và dịch vụ được đề cập trong chỉ số này đã tăng 3.5% so với năm tính theo đồng nội tệ, so với mức tăng chỉ 1.9% vào thời điểm này năm ngoái.

Những vấn đề về chuỗi cung ứng toàn cầu liên tục được báo cáo đã góp phần làm tăng giá thành, và đại dịch COVID-19 cũng như các hạn chế xã hội vẫn đang ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất và thương mại trên khắp thế giới.

thành phố đắt đỏ nhất thế giới

Trước tình hình biến chủng Omicron xuất hiện khiến nhiều nơi ban hành cảnh báo trên diện rộng, những vấn đề này sẽ không nhanh chóng được giải quyết.

Giá dầu tăng khiến giá xăng không chì tăng 21%, theo báo cáo của EIU, các ngành hàng giải trí, thuốc lá và chăm sóc cá nhân cũng có những đợt tăng giá lớn.

Danh sách những thành phố đắt đỏ nhất thế giới 2021:
  1. Tel Aviv, Israel
  2. (đồng hạng) Paris, France
  3. (đồng hạng) Singapore
  4. Zurich, Switzerland
  5. Hong Kong
  6. New York City, New York
  7. Geneva, Switzerland
  8. Copenhagen, Denmark
  9. Los Angeles, California
  10. Osaka, Japan
  11. Oslo, Norway
  12. Seoul, South Korea
  13. Tokyo, Japan
  14. (đồng hạng) Vienna, Austria
  15. (đồng hạng) Sydney, Australia
  16. Melbourne, Australia
  17. (đồng hạng) Helsinki, Finland
  18. (đồng hạng) London, UK
  19. (đồng hạng) Dublin, Ireland
  20. (đồng hạng) Frankfurt, Germany
  21. (đồng hạng) Shanghai, China

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] thống kế, năm 2019, khoảng 9.5 triệu du khách quốc tế đã đến Úc. Việc đóng cửa biên giới quốc tế vì đại dịch đã khiến ngành du lịch rơi vào bế […]

trackback

[…] giới, giữ vị trí thứ 10. Các thành phố của Úc nhìn chung đều tăng hạng. Melbourne tăng từ hạng 16 năm ngoái lên hạng 15, Brisbane tăng lên hạng 32 từ hạng […]