Sydney mùa Giáng sinh: Nơi nào lên đèn đẹp nhất?

0

Vietucnews – Thế là một mùa Giáng sinh nữa lại sắp về. Nếu không nghe bản hit Giáng sinh năm nay đã bước sang tuổi 25 của Mariah, xem một bộ phim Giáng sinh trên Netflix, hay làm cocktail trứng sữa (eggnog) thì bạn còn chần chừ gì nữa mà không ra phố mà chiêm ngưỡng ánh đèn Giáng sinh đang lung linh rợp trời?

Dưới đây là tổng hợp những con phố không-thể-bỏ-lỡ nếu bạn muốn ngắm đèn Giáng sinh mộng mơ ở Sydney:

Contents

1.Khu CBD

  • St Mary’s Cathedral

Được mệnh danh là trái tim của thành phố mỗi mùa Giáng sinh, nhà thờ lớn St Mary’s Cathedral sẽ mang tới cho bạn một bầu không khí Noel đậm chất. Bạn cũng sẽ có cơ hội thưởng thức những chiếc bánh rán Churro tại các xe tải bán đồ ăn lưu động trang trí theo chủ đề Giáng sinh.

St Mary’s Cathedral

Dàn đèn mặt trước nhà thờ sẽ được bật sáng tự động lúc 8:30pm sau bản hợp xướng diễn ra lúc 7:30pm hàng ngày, làm toát lên vẻ đẹp kiến trúc độc đáo của công trình này.

  • Pitt Street

Một lần nữa, Pitt Street Mall sẽ sáng bừng lên với những cây thông Noel và dàn đèn LED hàng trăm bóng sẵn sàng cho bạn chụp những tấm hình để đời.

Pitt Street Mall
  • Martin Place

Năm nay Martin Place tự hào với cây thông Noel cao nhất NSW với 800 cành được trang trí với 15,000 bông hoa, và trên ngọn cây là ngôi sao khổng lồ cao tới 3m. Từ 7 giờ tối trở đi, show ánh sáng sẽ diễn ra cứ 15 phút một lần và từ thứ 5 đến Chủ nhật, bạn sẽ có cơ hội hòa ca cùng dàn hợp xướng bắt đầu từ 6pm.

2. Phía Bắc

  • Elaine Avenue

Elaine Avenue thực sự chìm đắm trong không khí Giáng sinh bởi không có ngôi nhà nào ở đây thờ ơ với việc trang trí lộng lẫy chào đón mùa Noel cả. Nơi đây có cơ man nào là ông già Noel, mô hình đoàn tàu, rừng đèn cổ tích, người tuyết phát sáng, v…v cho bạn thỏa thuê ngắm nghía.

  • Borgins Street

Giáng sinh mà không tới Borgins Street thì không khác gì đi Paris mà bỏ quên mất tháp Eiffel vậy! Nơi đây được biết đến với những tiểu cảnh công cộng và nhà dân trang trí rực rỡ sắc màu đã đi vào huyền thoại. Điểm đến ngắm Giáng sinh này hoành tráng đến nỗi có tận 3 xe bán kem và một xe bán xúc xích chờ phục vụ bạn bởi đi hết mọi ngóc ngách ở đây để đắm chìm trong không khí lễ hội thì cũng tốn năng lượng đáng kể đấy! Và khi đã tới đây rồi, đừng quên ghé Cambage Court bạn nha!

Một ngôi nhà tại Cambage Court
  • Baulkham Hills

Nơi đây có những con phố và địa danh đẹp như tranh vẽ: Geraldine Avenue, Brokenwood Place, Marcel Place, Baulkham Hills Road và Juniper Place. Sắc màu Giáng sinh tại địa điểm này chắc sẽ khiến lòng người xốn xang phút chuyển giao giữa năm cũ và năm mới!

  • Excelsior Avenue

Excelsior Avenue được thắp sáng bởi 10,000 bóng đèn trong mùa Giáng sinh này. Những chuyến thăm bất ngờ từ ông già Noel, hình trang trí bơm hơi, BBQ và hàng loạt các sự kiện diễn ra trong cả tháng sẽ khiến chúng ta vô cùng háo hức!

3. Phía Đông

  • Avoca Street và Waratah Street

Những gì bạn thấy ở Bondi mùa Giáng sinh sẽ không bao giờ làm trái tim bạn tan vỡ như bóng hồng của George Michael trong “Last Christmas” đâu!

Waratah Street

Avoca Street thực sự hòa vào tinh thần Giáng sinh với hơn 50 ngôi nhà được trang trí đầy đầy sắc màu từ cổng đến tận mái nhà. Đặc biệt, phố Waratah còn có một ngôi nhà được bình chọn là có trang trí Giáng sinh tinh tế nhất.

  • Elizabeth Street

Những bóng đèn kì ảo của Giáng sinh đã mang lại sức hút khó cưỡng cho du khách. Năm sau rực rỡ hơn năm trước, bữa tiệc ánh sáng ở số 47 Elizabeth Street thậm chí còn được lên báo để công chúng biết đến nữa. Từ năm 2001, Gary Swales đã trang trí sân thượng căn nhà ở Paddington của mình cho mùa Giáng sinh. Tính sơ sơ thì ngôi nhà được trang trí bằng vài NGÀN bóng đèn với 4 chùm đèn Giáng sinh. Mùa Giáng sinh năm ngoái, cả ngôi nhà được “gói” bằng một dây lụa đỏ dài 25m. Chủ nhà cho biết, chủ đề trang trí của năm nay sẽ còn lộng lẫy hơn nữa.

3. Phía Nam

  • MT Annan

Cascades là địa điểm ngắm đèn Giáng sinh yêu thích của cư dân địa phương và có lẽ cũng sớm thành điểm đến quen thuộc của bạn thôi!

Những năm trở lại đây, các ngôi nhà ở khu vực này khoác lên mình chiếc áo Giáng sinh tuyệt trần, và năm nay hứa hẹn sẽ là một năm ấn tượng hơn nữa. Đến đây, bạn sẽ chụp được vô số tấm ảnh Instagram để đời!

  • Roselands

Toàn bộ vùng ngoại ô đều ngập tràn không khí Giáng sinh nhưng Karne Street North thực sự là điểm nhấn của cả khu vực. Nơi đây đích thị là một trong những bữa tiệc ánh sáng của Sydney mùa này.

Roselands mùa Giáng sinh
  • Lane Cove

Hội đồng Lane Cove chắc chắn là có cách tận hưởng Giáng sinh vui hết nấc! Năm nào họ cũng tổ chức cuộc thi Light Up Lane Cove. Con phố nào cũng trang trí đèn mãn nhãn nên thực lòng khó mà chỉ ra được nơi đâu lên đèn đẹp nhất. Sutherland Street đã đạt ngôi vị quán quân của cuộc thi năm ngoái. Còn năm nay thì sao? Cùng đến những khu phố kì ảo thần tiên này và bình chọn nhé!

Một ngôi nhà trên Sutherland St
  • North Ryde

Còn gì tuyệt vời hơn khi vừa nhâm nhi những cây kem vừa du ngoạn Giáng sinh ngay tại North Ryde? Trang trí nơi đây thực sẽ sẽ khiến bạn trầm trồ và Schumack Street đích thị là con phố nếu bỏ lỡ thì nhất định sẽ tiếc “đứt ruột”!

  • Kograh

Madrers Avenue và Souter Street là 2 địa điểm bạn nên đến. Với hơn 50,000 bóng đèn LED, nơi đây xứng danh là wonderland Giáng sinh của Sydney.

4. Phía Tây

  • Erskine Park

Erskine Park là một và duy nhất! Hãy tới Grebe Street và Warbler Street để tận hưởng không khí Giáng sinh ngập tràn với mô hình nhà của ông già Noel, hình trang trí bơm hơi, máy tạo tuyết, đèn laser huyền ảo, phim Giáng sinh chiếu trên màn hình lớn và dịch vụ vẽ mặt miễn phí!

  • Burwood Road

Nhớ thêm Burwood Road vào danh sách những nơi trang trí Giáng sinh không thể bỏ lỡ của bạn nhé! Ngôi nhà số 191 Burwood Road đã được trang trí bằng 100,000 bóng đèn LED phủ kín các bức tường và đây là truyền thống gia đình trong suốt 20 năm vừa qua!

Ngôi nhà số 191 Burwood Road

Điểm cộng ở nơi đây là những xe kem Mr Whipy chờ sẵn để phục vụ bạn nhé!

Nguồn: theurbanlist.com

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post