Sydney: Nắng nóng cực độ không có dấu hiệu hạ nhiệt trong thời gian sắp tới

0

Tình hình Sydney hiện tại: nhựa đường nóng chảy, các bãi biển chật ních người, máy điều hoà hoạt động hết công suất,…và dự kiến đợt nắng nóng kỷ lục này sẽ kéo dài cho đến những ngày đầu năm 2019.

Đợt nắng nóng khốc liệt đã oanh tạc Sydney từ hồi thứ Năm này sẽ không có dấu hiệu hạ nhiệt cho đến tận thời khắc giao thừa sắp tới. Cục khí tượng dự đoán nhiệt độ sẽ liên tục ở mức 40 độ C trở lên.

Đợt nóng kỷ lục ảnh hưởng toàn tiểu bang: Narrandera – 43.2 độ, sân bay Hay Airport – 44.5 độ, Albury – 42.4 độ.

Nhờ gió biển, khu vực phía bờ đông sẽ có nhiệt độ thấp hơn so với phía tây

Mối lo ngại khi các bãi biển chật ních người

Do tình hình nắng nóng như thiêu đốt, các bãi biển ở Sydney đã phải đón chào một lượng khách khổng lồ, dấy lên nhiều mối lo ngại về vấn đề an toàn và an ninh khi đám đông quá hỗn loạn và khó kiểm soát.

Sydney heatwave

Cho đến thời điểm này của tháng cuối năm, hơn 1250 trường hợp cứu hộ đã được ghi nhận, song song đó là 6 trường hợp tử vong do đuối nước. Ông Steven Pearce – Giám đốc điều hành của Surf Life Saving NSW cho biết hầu hết các ca chết đuối đều xảy ra tại các bãi biển không thể kiểm soát được do quá đông đúc.

Sydney heatwave

Với tình hình hỗn loạn này, một lượng nhân viên cứu hộ, nhân viên cứu đắm, máy bay quan sát sẽ được tăng cường; và trực thăng cứu hộ Westpac sẽ được sẵn sàng ứng phó trong mọi trường hợp khẩn cấp. Tuy vậy, thông điệp quan trọng nhất dành cho tất cả những ai ùa ra biển để tránh nóng là hãy chỉ bơi ở trong khu vực biển được đảm bảo an toàn.

Một số bãi biển vắng và yên tĩnh hơn đồng thời cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm do có nhiều hố và dòng đối lưu.

Ngoài ra, vì là mùa lễ hội, các nhân viên cứu hộ cho biết họ đã phải chứng kiến nhiều nam thanh niên tiệc tùng say bí tỉ và tham gia các hoạt động vô cùng nguy hiểm ở bãi biển.

Cần bảo đảm an toàn khi đốt lửa trại giữa thời tiếng nóng bức

Mặc dù không cấm lửa nhờ độ ẩm tương đối và không có gió to, nhưng những ai muốn cắm trại phải có kế hoạch rõ ràng để đảm bảo an toàn – khả năng cháy rừng luôn ở mức cao đến rất cao trong đợt nắng nóng này.

Rate this post

Nguồn smh.com.au