Sydney: Nhà máy mới biến rác thải thành nhiên liệu

0
Wetherill Park plant

Một nhà máy vô cùng hiện đại ở Tây Sydney đã tìm ra giải pháp giải quyết cả hai vấn đề: rác thải và năng lượng. Nhà máy toạ lạc tại Wetherill Park này sẽ biến các chất thải công nghiệp, thương mại thường bị đổ vào bãi rác thành nhiên liệu.

Rác thải được biết đến và công nhận là một nguồn tài nguyên.” – Vik Bansal, Giám đốc điều hành của Cleanaway cho biết.

Từ rất lâu, rác thải được xem là một ngành công nghiệp bị lãng quên. Vì vậy, rất nhiều người trong chúng ta đã vô tư vứt rác và không còn nhớ về sự tồn tại của nó nữa.

Wetherill Park plant

Đây là nhà máy lớn nhất trong các nhà máy cùng loại trên khắp cả nước. Nhà máy sẽ xử lý 250,000 tấn rác thải mỗi năm – tương đương 50,000 xe tải đổ vào bãi rác thải.

Rác thải được phân loại và bất kỳ loại vật liệu tái chế nào như kim loại, bìa cứng và gỗ sạch sẽ bị bỏ ra. Những loại không thể tái chế như các loại nhựa sẽ được chuyển thành nhiên liệu kỹ thuật hoặc PEF – bột giấy khô có thể được sử dụng thay cho than và khí đốt trong lò nung xi măng.

Wetherill Park plant

Nhà máy này là liên doanh của ResourceCo và Cleanway, và được tài trợ bởi các quỹ từ chính phủ liên bang như Clean Energy Fund và sự ủng hộ của cả chính quyền bang.

Chúng tôi cam kết sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển năng lượng bền vững trong tương lai của Úc, bằng việc giảm lượng rác thải và khí thải carbon ra ngoài môi trường, sản xuất năng lượng bền vững có giá trị thương mại” – Ben Sawly từ ResourceCo cho biết.

Nhưng ông Bansal cho rằng mọi thứ sẽ đi xa hơn khi nhà máy có thể tạo ra một ngành công nghiệp trị giá hàng tỷ đô la thông qua việc biến rác thải thành năng lượng thế này.

Nhà máy sẽ không giống như cơ sở tái chế ở Eastern Creek vì đây không phải là một lò đốt. Cơ sở ở Eastern Creek đã không được phê duyệt sau cuộc biểu tình phản đổi của người dân liên quan đến vấn đề ô nhiễm từ nhà máy.

Wetherill Park plant

Nhà máy mới ở Wetherill Park, ngược lại, hứa hẹn sẽ không tác động đến môi trường vì nó không sản sinh ra khói và cặn bã. Mọi thứ sẽ được tái chế hoặc biến thành một nhiên liệu rắn, chỉ có một lượng rác thải nhỏ phải trở lại bãi rác.

Chúng ta chưa xử lý tốt lượng chất thải của chúng ta. 64 triệu tấn rác thải sản sinh mỗi năm nhưng chỉ tái chế được 35 triệu tấn. 4 triệu tấn nữa thì được xuất đi nước ngoài; tuy nhiên, hiện tại Trung Quốc cũng đã ban lệnh cấm nhập rác thải từ các nước phát triển và tỷ lệ ô nhiễm ở Úc khá cao.

Rate this post

Nguồn 9news