Sydney: Những địa điểm du lịch miễn phí nhưng “bao đẹp”

0

Vietucnews – Bạn đang sống tại Sydney, bạn muốn đi du lịch cùng hội chị em nhưng đồng thời cũng cần “bảo vệ” chiếc hầu bao của mình, hãy tham khảo ngay những địa điểm dưới đây.

Chi phí cho việc du lịch ở Sydney được cho là rất cao so với đa số du khách Việt. Mặc dù vậy, vẫn có nhiều địa điểm du lịch miễn phí rất đáng để bạn tham quan.

1, Cầu Sydney Harbour và nhà hát Opera House (địa chỉ: Bennelong Point, Sydney NSW 2000)

Đây là hai địa điểm nổi tiếng nhất tại Sydney mà ai cũng mong muốn check in. Opera House là một trong những công trình nổi tiếng và đặc biệt nhất của thế kỉ 20. Tuy nhiên, du khách chỉ được tham quan bên ngoài. Nếu bạn muốn vào trong, bạn phải đi theo tour hoặc mua vé để xem một chương trình nghệ thuật. Đứng bên ngoài nhà hát cũng có thể ngắm nhìn cầu Sydney Harbour – cây cầu nối liền trung tâm của Sydney với bắc thành phố.

2, Đồi Sydney Observatory Hill (địa chỉ: Watsons Road, Millers PointSydney, New South Wales 2000)

Đồi này nằm ở trung tâm thành phố Sydney. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh khu vực cảng và cầu Sydney Harbour cùng những tòa nhà cao tầng của thành phố. Tại đồi Sydney Observatory Hill có rất nhiều cây xanh nên nhiều học sinh hoặc các gia đình thường chọn nơi đây để nghỉ ngơi hoặc tập thể dục, tản bộ,… Bên cạnh đó, du khách có thể tham quan bảo tàng và ngắm bầu trời về đêm khi tới đây.

3, University of Sydney (địa chỉ: Camperdown New South Wales 2006)

University of Sydney sẽ không chỉ đơn giản là một trường học dành cho giảng viên và sinh viên mà nơi đây còn là một trong những địa điểm tham quan vô cùng thú vị của thành phố Sydney. Từ trung tâm tới đây, bạn sẽ mất khoảng 15 phút đi bus.

Đây là trường đại học đầu tiên tại Úc, được thành lập năm 1850. Khi bước vào trong tòa nhà cổ nhất mang tên The Main Quadrangle, chắc chắn bạn sẽ choáng ngợp trước không gian cổ kính giống như trường Hogwarts trong bộ phim Harry Potter. Mặc dù mở cửa cho khách du lịch nhưng bạn cần lưu ý giữ im lặng và tôn trọng khuôn viên chung để tránh ảnh hưởng đến mọi người xung quanh.

4, Sydney Hospital (địa chỉ: 8 Macquarie St, Sydney 2000)

Tòa nhà đẹp nhất của bệnh viện mang tên The Nightingale Wing, tòa nhà này nằm ở phía đông của bệnh viện. The Nightingale Wing là tòa nhà cổ nhất, được xây dựng theo phong cách Victorian Free Gothic. Trước tòa nhà là một đài phun nước với hàng cây dẻ quạt vô cùng lãng mạn.

Bệnh viện được xây dựng năm 1811 với kiến trúc cổ kính khiến nhiều người ngỡ ngàng. Tại khuôn viên có một tiệm cà phê – nơi mà bạn có thể thoải mái nghỉ ngơi và ngắm nhìn kiến trúc tuyệt đẹp của tòa nhà. Bệnh viện này sẽ cho bạn nhiều sự bất ngờ khi đến đây. Một lưu ý nhỏ là khi đến đây bạn cũng cần giữ gìn vệ sinh và tôn trọng không gian xung quanh.

5, The forgotten songs (địa chỉ: Angel Place, Sydney 2000)

Thử tưởng tượng, bạn đi vào một con ngõ nhỏ với rất nhiều lồng chim, lúc đó bạn sẽ thấy mình đang lạc vào một thế giới khác. Mặc dù không có một con chim nào nhưng bạn vẫn sẽ được nghe tiếng chim hót cả ban ngày lẫn ban đêm.

Đây là công trình nghệ thuật được xây dựng năm 2009. Công trình sử dụng 120 lồng chim và âm thanh tiếng chim. Những loài chim này đều thuộc danh sách đang bị đe dọa bởi sự phát triển nhanh chóng của thành phố. Tên của các loài chim được khắc trên lối đi bộ nhằm giới thiệu cho người nghe sự đa dạng của loài chim, đồng thời nói về mặt trái của quá trình đô thị hóa.

Theo dulichuc