Sydney nổi bật với dự án đường đi bộ ven biển dài 80Km!

0
Từ bên phải, thị trưởng Waverley, John Wakefield, thị trưởng thành phố Sydney, Peter Moore, thị trưởng thành phố Sydney Clover Moore, thị trưởng Bắc Sydney Jilly Gibson, thị trưởng Mosman Carolyn Corrigan và thị trưởng thành phố miền Bắc Michael Regan: những người đã đồng ý kết nối các công viên và vùng đất xung quanh Sydney để tạo ra một chuyến đi bộ 80 km giữa Bondi và Manly.

Một tuyến đường tuyệt vời cho những tín đồ yêu thích việc đi bộ trải dài từ bờ biển Bondi cho đến Manly sắp được ra mắt toàn thể dân chúng Sydney!

Bạn có muốn thành phố Sydney có một con đường ven biển lãng mạn để đi bộ suốt 80Km không? Đáp án phụ thuộc vào chính các bạn khi gửi gắm quan điểm của mình vào một trong sáu vị Thị trưởng, những người sẽ tham gia vào cuộc họp ký kết khai mở con đường trên vào Chủ nhật này.

Image

Con đường này thực sự là một ý tưởng trong mơ của không chỉ người dân mà còn rất nhiều vị lãnh đạo, trong đó có cựu Thượng nghị sĩ Lao động John Faulkner và cựu thư ký báo chí và giám đốc điều hành của Kevin Rudd của công ty truyền thông RevTech, Lachlan Harris.

Họ là những người yêu thích việc đi dạo về đêm, khi mà họ có thể giải tỏa được mọi mệt nhọc trong công việc hàng ngày ở những cơ quan chính phủ. Nhờ thế mà họ nhận thấy có rất nhiều phần đất công cộng xung quanh khu giáp biển đang bị bỏ phí.

The 80 kilometre walk will come near Wendy Whiteley's not so secret garden in Lavender Bay.
Một trong những khung cảnh đẹp mà bạn sẽ được tham quan khi con đường đi bộ ven biển được thực hiện.

Ý tưởng xây dựng một con đường đi bộ trải dài ven biển đã được tìm ra từ đó, lấy cảm hứng từ con đường ven biển nổi tiếng Cinque Terra ở Ý, một trong những điểm tham quan  thu hút khách du lịch.

Nếu Sydney cũng xây dựng được một con đường mòn ven biển, chúng ta sẽ làm cho lịch sử thành phố trở nên ấn tượng hơn trong mắt người dân và khách du lịch, khi chiêm ngưỡng Hạm đội Đầu tiên, Cầu Cảng và Nhà hát lớn một cách trọn vẹn nhất.

Dự kiến con đường này sẽ đi qua Taronga Zoo, Bradleys Head, Clifton Gardens, Middle Head, tảng đá khắc của thổ dân tại Clontarf trước khi đi đến North Head và kết thúc ở Manly.

Sydney lord mayor Clover Moore said the view from Mrs Macquaries Chair was the best in the world.
Thị trưởng thành phố Sydney Clover Moore chia sẻ tầm nhìn từ Mrs Macquaries Chair là một trong những khung cảnh tuyệt nhất trên thế giới!

Khoảng 60 km đường mòn nằm trên đất công cộng. Phần còn lại sẽ nằm trên lối đi bộ, bao gồm gần Point Piper, Darling Point và Potts Point.

Nếu tham gia cuộc hành trình này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hai bãi biển đẹp nhất thế giới, Bondi và Manly, cũng như nhiều điểm tham quan tuyệt vời khác như Công viên Luna, Vịnh Lavender. “Dọc theo lối đi Peter Kingston, bạn sẽ thấy mình như đang ở Secret Garden của Wendy Whiteley. ”

Đây là một dự án độc đáo và hiếm hoi có thể kết nối nhiều cấp chính quyền với nhau, hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho người dân và du khách.

Theo SHM

Rate this post