Sydney: Phí chăm sóc trẻ em cao ngất ngưỡng, bố mẹ phải chi đến 200 đô/ngày

0
Daycare Costs Soar To $200 Per Day

Phụ huynh có con ở độ tuổi trẻ em hiện đang phải chi trả đến 200 đô la mỗi ngày cho việc chăm sóc trẻ tại một số trung tâm, kêu gọi một cuộc điều tra của để đưa ra một mức phí mới hợp lý hơn.

Chi phí thuê trung tâm cao, cùng với những quy định cứng nhắc của chính phủ, tỷ lệ không đồng đều giữa nhân viên chăm sóc trẻ so với số lượng trẻ em,… là những nguyên nhân khiến phí chăm sóc trẻ em tăng cao ngất ngưỡng.

Daycare Costs Soar To $200 Per Day

Số liệu mới nhất được công bố bởi cơ quan chính phủ Úc Productivity Commission cho thấy Sydney là thành phố xếp thứ hai trên toàn quốc về chi phí chăm sóc trẻ em – trung bình phụ huynh phải chi trả 494 đô la cho 50 tiếng đồng hồ tính trên mỗi tuần.

Chi phí trung bình hàng tuần cho 50 giờ chăm sóc trẻ em trọn ngày tăng 2.8% so với năm 2017, mức trung bình quốc gia hiện là 460 đô la mỗi tuần.

Daycare Costs Soar To $200 Per Day

Xếp hàng đầu và có chi phí đắt đỏ nhất là ACT (Lãnh thổ thủ đô Úc), với chi phí cho 50 giờ chăm sóc trẻ em trọn ngày lên đến 560 đô la/tuần.

Ở Victoria, phụ huynh phải chi trung bình 490 đô mỗi tuần cho việc chăm sóc con trẻ, trong khi ở Queensland, con số này là 417 đô.

Daycare Costs Soar To $200 Per Day

Các tiểu bang còn lại cũng có mức giá tương đương: Tây Úc 475 đô/tuần, Nam Úc 458 đô/tuần, và Tasmania 429 đô/tuần.

Các số liệu đưa ra với mức chi phí cao ngất ngưỡng khiến Childcare Alliance NSW phải xem xét lại mức giá hợp lý hơn cho việc chăm sóc trẻ em trên cả nước cũng như ở từng tiểu bang.

Nguồn 9news