Sydney: Quy định biển hiệu quảng cáo không quá 30% ngoại ngữ

0

Strathfield Council Sydney đưa ra kế hoạch cắt bớt giảm những biển hiệu nước ngoài của các cửa hàng kinh doanh. Vì cho rằng những biển hiệu quảng cáo này không có ý nghĩa gì đối với người Úc, nhiều người Úc không hiểu được ý nghĩa của những biển hiệu này là gì?

Quy định biển hiệu quảng cáo không quá 30% ngoại ngữ

Hội đồng TP ở khu vực phía Tây của Sydney đang xem xét kế hoạch giảm những biển hiệu quảng cáo bằng ngoại ngữ. Chính quyền đang xem xét, đưa ra văn bản quy định những biển hiệu kinh doanh không được phép nhiều hơn 30% tiếng Anh trên các biển quảng cáo.

Ủy viên hội đồng độc lập Matthew Blackmore, người đã chuyển đề nghị tại cuộc họp hội đồng cuối cùng cho biết “sự thay đổi chính sách được thiết kế để thiết lập một tiêu chuẩn trong việc trình bày các biển hiệu trong cửa hàng”.

Nhưng Nikki Chen – người đã làm việc tại cửa hàng tạp hóa của anh trai cô ở Strathfield trong hơn bốn năm – cho biết cô chưa bao giờ nhận được đơn khiếu nại về biển hiệu của mình.

“Chúng tôi có tiếng Trung Quốc và tiếng Anh, cả trên biển báo … Vì vậy, tôi không cần chúng tôi cần phải thay đổi nó”, cô nói với SBS News.

Trong cuộc điều tra cuối cùng, hơn hai trong số ba người sống trong khu vực Strathfield cho biết họ nói một ngôn ngữ khác ngoài tiếng Anh ở nhà. Các ngôn ngữ phổ biến nhất là tiếng Hàn, tiếng Quan Thoại và Quảng Đông.

Phòng Doanh nghiệp NSW cho biết có thành tích đề xuất của Hội đồng Strathfield, nhưng cảnh giác với việc thêm băng đỏ.

“Có thể có một số khách hàng tiềm năng có thể cảm thấy họ không được chào đón ở một cửa hàng, nhà hàng, quán cà phê, …Nếu quyết định này không được thông  chúng tôi muốn xem hội đồng làm việc với các doanh nghiệp như thế nào?”, phát ngôn viên Phòng Damian Kelly cho biết.

Phòng Doanh nghiệp NSW vẫn còn đang “lưỡng lự” về quy định này. Hiện tại, hội đồng TP đang tiếp nhận thêm thông tin ý kiến từ phía nhân dân.

Cre: SBS News & Daily Mail

Rate this post