Sydney: Sân bay mới đang được đầu tư xây dựng

0
Western Sydney Airport

Sân bay Tây Sydney sẽ được khởi công xây dựng vào cuối năm nay, sau khi chính phủ liên bang ký kết ba hợp đồng lớn.

Công ty được chỉ định giám sát dự án xây dựng trị giá hàng tỷ đô là một công ty lớn – Bechtel – đã phụ trách nhiều công trình nâng cấp sân bay ở Dubai, Hongkong và Luân Đôn. Ngoài ra, công ty này cũng đã thắng thầu dự án nâng cấp thiết kế sân bay.

Những thành công có thể kể đến của công ty Hoa Kỳ này như thiết kế và xây dựng mở rộng quy mô cho sân bay quốc tế Dubai, quản lý quá trình xây dựng sân bay Hồng Kông. Ở Luân Đôn, Bechtel phụ trách dự án mở rộng sân bay Gatwick.

Western Sydney Airport

Công ty Mỹ này đã thiết kế và xây dựng mở rộng đến sân bay quốc tế Dubai và quản lý việc xây dựng sân bay Hồng Kông. Hơn nữa, công ty Bechtel còn góp phần trong các dự án khí thiên nhiên hoá lỏng LNG ở Úc.

WSA Co – công ty xây dựng sân bay thuộc sở hữu của chính phủ cũng thông báo rằng sẽ sớm thi công công trình ở vùng cận Creek Badgerys.

Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng đô thị cho biết, công trình sẽ được khởi công xây dựng trước cuối năm nay – “Sân bay Western Sydney Airport sẽ sớm được thi công.

Badgerys-Creek-stage

Với 3 hợp đồng này, dự kiến sẽ tạo ra đến 300 việc làm.

Nhưng thành viên Đảng Lao động Ed Husic cho rằng người dân địa phương vẫn còn lo ngại về các đường bay và tác động của dự án sân bay mới này đến cuộc sống của họ.

Chính phủ đã đưa ra các “kế hoạch bay chỉ định” và ông Fletcher cho biết khu dân cư đã đang được xem xét và thảo luận qua các diễn đàn và tham vấn cộng đồng.

Dự kiến, sân bay sẽ được mở cửa vào năm 2026.

Rate this post

Nguồn 9news