Sydney sẽ có nắng nóng nghiêm trọng, Queensland thậm chí sẽ còn có cả bão lốc xoáy

0

Vietucnews – Nhiệt độ được dự báo sẽ tăng cao ở Queensland và một số khu vực của New South Wales khi các đợt nắng nóng quét qua bờ biển phía đông Úc.

Trung tâm thành phố Brisbane có thể đạt tới 36 độ C vào hôm nay 11/3, trong khi đó, Ipswich nằm ở phía tây có thể đạt ngưỡng gần 40 độ C, phá vỡ nhiệt độ cao kỷ lục trước đó vào tháng 3.

Và nếu chừng đó là chưa đủ, thì các cơn bão “nườm nượp” có thể đổ bộ vào tiểu bang Queensland trong tuần này, khi một cơn bão nhiệt đới dường như đang “quần đảo” bờ biển phía bắc Australia, các nhà dự báo thời tiết cho biết.

Các vùng khác của Sydney cũng sẽ trải qua những ngày cao điểm “nắng đổ lửa” giống với mùa hè hơn là mùa thu trong những ngày tới.

Nhiệt độ tại Queensland sẽ tăng cao trong tuần này trong khi khá ôn hòa tại các bang khác.

Nhà khí tượng học Rob Sharpe của kênh Sky News Weather cho biết, đợt nắng nóng tồi tệ nhất ở Queensland có thể kéo dài đến ít nhất là đến thứ năm 14/3.

Trong khi nắng nóng xuất phát ở các khu vực nội địa, Cục Khí tượng đã cảnh báo về một đợt nắng nóng nghiêm trọng trên khắp đông nam Queensland vào đầu tuần này.

Các đợt sóng nhiệt nghiêm trọng gây ra thách thức đối với những người dễ bị tổn thương, chẳng hạn như những người trên 65 tuổi, phụ nữ mang thai, trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và những người mắc bệnh mãn tính.

“Sẽ có rất nhiều đợt sóng nhiệt diễn ra. Những nơi như Ipswich có thể phá vỡ kỷ lục nhiệt độ trong tháng ba. Kỷ lục hiện tại là 38,9 độ C và được dự báo sẽ đạt 39 độ C vào hôm nay 11/3”, ông Sharpe nói.

“Thời tiết sẽ không dịu đi cho đến thứ năm”.

QUEENSLAND VÀ NEW SOUTH WALES

Brisbane có khả năng đạt đến 36 độ C vào hôm nay và sau đó là 34 độ C vào 2 ngày sau đó, và những cơn bão có thể diễn ra mỗi ngày.

Trong đất liền, cả Longreach và Charleville có thể đạt 41 độ C và Windorah là 43 độ C.

“Vào thứ ba 12/3, nhiều khả năng sẽ có những cơn bão mạnh hơn, đặc biệt là ở trung tâm Queensland. Chúng sẽ di chuyển chậm mang theo nhiều cơn mưa lớn”, theo ông Sharpe.

“Không thể loại trừ trường hợp có gió to và mưa đá lớn vì bầu khí quyển có rất nhiều bất ổn. Những cơn bão ở Queensland sẽ tiếp tục ngày này qua ngày khác cho đến ít nhất là thứ sáu.

“Sau khi đổ bộ vào thứ tư và thứ năm, các cơn bão sẽ di chuyển về phía nam và vào NSW”.

Nội thành Sydney sẽ đạt 28 độ C hôm nay và tăng lên 32 độ C vào thứ ba. Thành phố miền tây Penrith có thể đạt tới 36 độ C vào ngày mai.

Từ Sydney hướng lên phía bắc theo bờ biển đến biên giới Queensland, có thể sẽ có những trận mưa lớn rải rác trong tuần.

Dubbo có thể đạt ngưỡng cao nhất là 34 độ C, Tamworth 35 độ C và Moree là 37 độ C trong những ngày tới.

Thời tiết tại Canberra sẽ khô ráo trong tuần này với nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ C.

CÁC BANG CÒN LẠI

Thời tiết đặc trưng mùa thu vẫn diễn ra ở Melbourne – 23 độ C – hôm nay nhưng chỉ 19 độ C vào ngày mai và trời nhiều mây. Nhưng nhiệt độ sẽ tăng lên gần mức 30 độ C vào cuối tuần.

Ở Hobart sẽ đạt đến 23 độ C ngày hôm nay và sau đó xuống khoảng giữa 20 độ C ngày mai và thứ tư và có thể có mưa. Thời tiết sau đó sẽ ấm lên với mức nhiệt 20 độ C vào cuối tuần.

Ở Adelaide, nhiệt độ duy trì ở mức thấp đến khoảng 25 độ C trong tuần này. Thành phố này sẽ nóng hơn vào gần cuối tuần với nhiệt độ thứ bảy được dự báo ở mức 30 độ C.

Ở Perth, mức nhiệt khá nóng – 30 độ C hôm nay và 31 độ C vào ngày mai.  Những ngày còn lại trong tuần sẽ có nắng với nhiệt độ dao động trong khoảng 30 độ C và lên tới 33 độ C vào cuối tuần.

CẢNH BÁO BÃO

Các vùng phía bắc của Tây Úc và Lãnh thổ Bắc Úc đang được cảnh báo về một cơn bão nhiệt đới có thể đổ bộ trong tuần này.

“Một vùng thấp có thể phát triển thành bão lốc xoáy sớm nhất là vào cuối tuần này”, ông Sharpe nói.

“Lãnh thổ Bắc Úc, Kimberley và có thể là bờ biển ngoài khơi Pilbara là các vùng chính có nguy cơ bị  bão đổ bộ”.

Nhiệt độ ở Darwin sẽ trong khoảng 33 độ C cả tuần và sẽ có một số cơn bão. Tuy nhiên, giữa tuần sẽ không có mưa. Nhưng nếu áp thấp hình thành, những trận mưa lớn vào cuối tuần sẽ bù đắp cho thời tiết khô hanh.

Nguồn: dailytelegraph.com.au

 

4/5 - (1 vote)