Sydney sẽ nới lỏng luật “giờ giới nghiêm”?

0

Vietucnews – Chính quyền Sydney sẽ thổi một làn gió mới vào cuộc sống về đêm của cư dân khi cân nhắc việc ban hành chính sách cho phép các cơ sở kinh doanh và tụ điểm vui chơi mở cửa suốt cả ngày trong phạm vi trung tâm thành phố.

Động thái này khiến lãnh đạo đô thị đối diện nguy cơ mâu thuẫn với chính quyền liên bang, bởi trước đó Úc đã đưa ra quy định “giờ giới nghiêm” (lock-out law) nhằm ngăn chặn tình trạng kinh doanh và tiêu thụ rượu bia rộng rãi.

Thị trưởng Sydney Clover Moore cho biết quyết định của bà được công bố dựa trên ý kiến phản ánh của số đông. Hàng nghìn cư dân thành phố đã kêu gọi chính phủ hành động để cải thiện việc kinh doanh các dịch vụ “về đêm”.

Thị trưởng Clover Moore là người đề xuất ý tưởng này.

“Có hơn 10,000 người dân Sydney bày tỏ rằng họ muốn nơi này có cuộc sống về đêm đa dạng và thú vị hơn. Chúng ta nên duy trì nhiều sự kiện và hoạt động phù hợp với mọi loại đối tượng, bất kể độ tuổi hay sở thích,” bà nói trong bài phát biểu hôm thứ Hai.

“Cư dân Sydney không muốn sống trong một thành phố khiến họ lo lắng về tình hình trị an, càng không muốn vùi mình ở nơi buồn tẻ như trong rừng sâu núi thẳm.”

Người dân biểu tình phản đối chính sách “lockout” của chính phủ.

Một vài thay đổi trong chính sách mới vẫn chưa hoàn toàn thoát ly cơ sở mà luật “giờ giới nghiêm” của chính phủ NSW đã đặt ra. Thành phố cho phép các cơ sở kinh doanh tại địa phương kéo dài thời gian hoạt động, đồng thời xây dựng một trung tâm văn hóa mới mở cửa suốt 24 giờ ở Alexandria.

Kế hoạch phát triển này sẽ được đệ trình lên Hội đồng vào ngày 13/5.

Sydney đã chịu nhiều tổn thất vì chính sách giới nghiêm.

Trước đó, luật “giờ giới nghiêm” quy định các quán bar và club ở Sydney phải đóng cửa trước 1:30 sáng hàng ngày. Nếu muốn uống rượu, người dân chỉ có thể nhanh chân đi mua trước khi đồng hồ điểm 3:00 sáng.

Chính sách này đã giúp tỉ lệ tai nạn giao thông và tệ nạn nguy hiểm ở Sydney giảm bớt, song lại tác động xấu đến nền kinh tế. Thành phố náo nhiệt này đã phải mặc cho hơn 16 tỉ đô la trôi qua kẽ tay vì luật “giờ giới nghiêm” ngặt nghèo suốt mấy năm qua.

Nguồn: Yahoo

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments