Sydney sẽ tách ra thành 3 thành phố riêng biệt

0
Sự phân tách Sydney theo đặc điểm của thổ nhưỡng thành phố này.

Trong tuyên bố mới đây, Chính quyền NSW vừa đưa ra kế hoạch tách Sydney ra 3 thành phố khác nhau nhưng vẫn có sự kết nối với nhau.

Theo đó, Sydney sẽ được chia ra 3 thành phố bao gồm Trung tâm dọc sông gọi là Parramatta nước lầy, phía Đông là nơi có cầu cảng, nhà hát con sò và phía Tây là vùng nước ngọt.

Đối với các khu vực ngoại ô như Pernith, Liverpool và Campbelltown sẽ tập trung phát triển những trường đại học hàng đầu và trung tâm thương mại sầm uất.

Mục đích của kế hoạch này là nhằm tạo ra cộng đồng dân cư mang tính chuyên biệt, giúp tái cân bằng thành phố, cải thiện khả năng mua nhà, giảm tắc đường, thúc đẩy việc làm.

Tuy vậy, 3 thành phố nhỏ này sẽ kết nối giao thông dễ dàng với nhau, chỉ mất có 30 phút di chuyển bằng các dịch vụ công cộng, phù hợp với sự phát triển về dân số của Sydney trong vòng 40 năm nữa.

Kế hoạch này nằm trong dự thảo “Chiến lược giao thông tương lai cho Sydney đến năm 2056” do Sở kế hoạch và giao thông NSW phối hợp với một cơ quan độc lập tiến hành dựa trên quan niệm của thổ dân Sydney đã có từ lâu đời.

Like Vietucnews.net để cập nhật tin tức mới nhất!

Rosa Nguyen Credit