Sydney siết chặt hạn chế phong tỏa trước tình hình ca nhiễm tăng vọt

1
hạn chế phong tỏa sydney

NSW đã trải qua thêm một ngày với số ca nhiễm ghi nhận được ở ngưỡng 3 chữ số. Trước tình hình số ca nhiễm ngày một gia tăng, chính quyền tiểu bang đã áp dụng thêm một số hạn chế phong tỏa mới từ khuya ngày 17/7.

hạn chế phong tỏa sydney

Thủ hiến NSW, bà Gladys Berejiklian cho biết các hạn chế mới sẽ bao gồm lệnh không được rời khỏi khu vực sinh sống, áp dụng cho các khu vực chính quyền địa phương Fairfield, Canterbury, Bankstown Liverpool.

Hôm nay, tiểu bang NSW đã ghi nhận 111 ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng, và một ca tử vong của một người đàn ông ở độ tuổi 80 ở tây nam Sydney.

hạn chế covid-19
Ảnh: The Guardian

Tất cả các hạn chế hiện đang được áp dụng trên khắp Greater Sydney, bao gồm Central Coast, Blue Mountains, Wollongong và Shellharbour sẽ vẫn tiếp tục, và những hạn chế mới này sẽ có hiệu lực từ khuya hôm nay cho đến 11h59 tối thứ Sáu, ngày 30/7.

Những hạn chế Covid-19 mới đối với người dân Sydney từ 11h59 ngày 17/7:

  • Tất cả các cửa hàng bán lẻ không thiết yếu sẽ phải đóng cửa.
  • Các cửa hàng có thể tiếp tục mở cửa bao gồm siêu thị, tạp hóa bán thực phẩm các loại, hiệu thuốc, trạm xăng, dịch vụ cho thuê xe, ngân hàng, tổ chức tài chính, tiệm bán đồ kim khí, vườn ươm, vật tư nông nghiệp, dịch vụ thú nuôi, bưu điện, quầy báo và cửa hàng bán văn phòng phẩm.
  • Những ai đang có triệu chứng của Covid-19 thay vì đến hiệu thuốc, phải đến các điểm xét nghiệm Covid.
  • Cư dân thuộc các khu vực chính quyền địa phương Fairfield, Canterbury, Bankstown Liverpool không thể rời khỏi nơi sinh sống trừ những trường hợp làm trong lĩnh vực dịch vụ khẩn cấp và các nhân viên chăm sóc y tế – bao gồm chăm sóc người cao tuổi và người khuyết tật.

hạn chế phong tỏa sydney

  • Bất cứ ai ở 4 khu vực chính quyền trên nếu muốn rời khỏi nơi sinh sống để đi làm được yêu cầu phải xét nghiệm Covid-19 mỗi 3 ngày, ngay cả khi không mắc các triệu chứng coronavirus.
  • Vẫn cho phép các dịch vụ giao mặt hàng thiết yếu vào các khu vực chính quyền bị phong tỏa, tuy nhiên, họ không được rời khỏi phương tiện của mình, trừ khi buộc phải ra khỏi xe.
  • Giáo viên và nhân viên nhà trẻ không được miễn trừ khi các hạn chế phong tỏa mới được áp dụng, vì vậy vẫn phải duy trì việc học từ xa đối với các khu vực chính quyền Fairfield, Canterbury, Bankstown và Liverpool.
phong tỏa Greater Sydney
Ảnh: APP
  • Bắt buộc đeo khẩu trang trong các tòa nhà và các khu vực làm việc ngoài trời, ở chợ, khu mua sắm hoặc khi xếp hàng mua cà phê, thức ăn.
  • Không được phép đi chung xe nếu không cùng thuộc một hộ gia đình.

Dịch tổng hợp

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Số ca mắc Covid-19 trên toàn tiểu bang NSW liên tục ở mức cao đã khiến chính quyền bang thắt chặt hơn nữa một số hạn chế phong tỏa. […]