Sydney: Tàu điện không người lái lại “làm khó” hành khách vì không chịu dừng

0

Vietucnews – Khi tuần làm việc đầu tiên của tuyến tàu điện Sydney Metro Northwest sắp kết thúc, các “vấn đề ban đầu” xảy ra với các tuyến tàu không người lái mới nhất đang tiếp tục làm khó hành khách.

Các hành khách đến ga Chatswood vào khoảng 7h45 sáng thứ Sáu – giờ cao điểm trong ngày – đã bị mắc kẹt trên một chuyến tàu “bất kham” dừng ở sân ga với cánh cửa đóng lại trong khoảng 5 phút, sau đó tiếp tục đi qua sân ga, rồi từ nhà ga về phía thành phố.

Con tàu cuối cùng đã dừng lại và sau đó 5 phút, nó quay lại, thả tất cả hành khách trên sân ga tàu điện và đi về hướng ngược lại – nơi các hành khách định đi về phía tây đang chờ lên tàu.

https://twitter.com/_/status/1134216555334492160

“Vì vậy, chúng tôi phải xuống tàu cùng với tất cả những người khác đang cố gắng lên tàu, sau đó đi xuống thang cuốn rồi băng qua ga trở lại phía bên kia để lên tàu đi vào thành phố,” một người tên Daniel Timms, 29 tuổi, cho biết.

“Đó là một buổi sáng khủng khiếp.”

Timms cho biết hành khách trên chuyến tàu gặp trục trặc đã thất vọng vì họ không hề biết chuyện gì đang xảy ra.

Các hành khách đến ga Chatswood vào khoảng 7h45 sáng thứ Sáu đã bị mắc kẹt trên một chuyến tàu “bất kham” dừng ở sân ga với cánh cửa đóng lại trong khoảng 5 phút, sau đó tiếp tục đi qua sân ga, rồi từ nhà ga về phía thành phố.

“Có một nhân viên trên tàu nhưng không ai nói cho chúng tôi bất cứ điều gì”, anh nói.

Sự cố khiến anh ta đến nơi làm việc muộn hơn khoảng 30 phút so với bình thường.

Đây không phải là vấn đề duy nhất mà hệ thống trên gặp phải vào thứ Sáu. Trước đó vào buổi sáng, sự cố mất điện giữa Rouse Hill và Hills Showground đã làm ngưng trệ các chuyến tàu từ 5h20. Sau đó, họ phải dùng xe buýt thay thế để đi từ Tallawong đến Castle Hill cho đến khi nguồn điện được khôi phục khoảng 6h sáng và các chuyến tàu được nối lại.

Sự chậm trễ đối với các dịch vụ của North Shore Line do yêu cầu sửa chữa tín hiệu khẩn cấp đã khiến vấn đề với tuyến tàu điện thêm nghiêm trọng trong giờ cao điểm buổi sáng.

Một phát ngôn viên của Sydney Metro cho biết hệ thống này “đã được khôi phục nhanh chóng sau khi có 2 sự cố kỹ thuật” vào sáng thứ Sáu.

“Các vấn đề ban đầu đối với một tuyến đường sắt lớn và mới như vậy là không thể tránh khỏi. Sydney Metro chân thành xin lỗi các hành khách.”

Gần 300.000 lượt người đã sử dụng Sydney Metro tính trong 5 ngày đầu tiên và hơn 440.000 lượt kể từ ngày khai trương hôm Chủ nhật.

Bộ trưởng Giao thông vận tải NSW Andrew Constance nói: “Mọi người nên hiểu đây là một hệ thống hoàn toàn mới”.

“Chúng tôi luôn cảnh báo sẽ có vấn đề lúc mới đầu nhưng nhìn chung, đây là một hệ thống “tuyệt vời”. Tôi đã rất ấn tượng với sự khôi phục của hệ thống tàu điện sau những sự cố nhỏ này”.

“Sức mạnh và độ tin cậy của tàu điện là không thể tin được và tôi sẽ thách thức bất cứ ai muốn điều hành nó. Nó là một hệ thống tuyệt vời đáng kinh ngạc.”

Các nhà chức trách đã mô tả việc cửa bị đặt sai đã buộc các đoàn tàu phải hiệu chỉnh lại vị trí trước khi mở là “bình thường”.

Nhưng các chuyến tàu mới đã gặp phải một số vấn đề kỹ thuật khác, bao gồm trục trặc dữ liệu vận chuyển trực tiếp và thông báo không chính xác.

Vào thứ Tư, một chuyến tàu không người lái đột nhiên dừng lại khi đang di chuyển giữa Epping và Cherrybrook sau khi mất liên lạc với hệ thống điều khiển mạng lưới vào khoảng 12h50pm.

Một nhân viên trên tàu phải điều khiển và lái nó tới Cherrybrook, nơi lúc đầu cửa tàu không mở được. Cuối cùng, các hành khách đã có thể xuống tàu và con tàu bị lỗi đã được đưa trở lại kho để kiểm tra.

Nguồn: smh