Sydney: Thầy giáo lĩnh án tù vì tàng trữ hơn 7000 tấm ảnh ấu dâm

0
Thầy giáo ở Sydney bị cơ quan chức năng phát hiện tàng trữ và phát tán nội dung lạm dụng trẻ em trong máy tính.

Vietucnews – Bị cơ quan chức năng phát hiện tàng trữ và phát tán nội dung lạm dụng trẻ em, thầy giáo làm việc tại một trường nam sinh nổi tiếng ở Sydney đã phải trả giá bằng cuộc sống ngục tù.

Reinier Jessurun (54 tuổi) đã công tác tại trường Newington College ở Stanmore được nhiều năm. Tháng 4 năm ngoái, sau khi bị cảnh sát bắt giữ vì tội tàng trữ ảnh khiêu dâm trẻ em, ông đã bị nhà trường sa thải.

Mới đây, người thầy tha hóa đã cúi đầu nhận tội và cho biết mình sở hữu tận 7500 bức ảnh có nội dung lạm dụng trẻ nhỏ, có vài tấm là bản sao. Quá đáng hơn, chỉ trong vòng một năm, ông ta đã gửi 37 bức ảnh dung tục cho người khác qua mạng xã hội.

Cụ thể, Jessurun biến tấu cái tên “Natisha Matzkovko” để tạo ra 4 tài khoản trên mạng. Ông ta đã dùng 3 tài khoản trong số đó nhằm gửi ảnh khiêu dâm cho người khác qua Google Hangouts và Yahoo messenger. Thứ Sáu vừa qua, Tòa án NSW đã tuyên phạt cựu giáo viên tối đa 18 tháng tù giam, nếu ông ta có biểu hiện tốt, thời gian thụ án tối thiểu sẽ là 9 tháng.

Reinier Jessurun từng là giáo viên ở trường Newington College.

Thẩm phán Penelope Hock cho biết mô tả về những tấm ảnh của Jessurun trong tờ khai vẫn chưa đủ để diễn tả mức độ nghiêm trọng của sự việc, tức không nhấn mạnh tính chất “xâm phạm và làm nhục trẻ em, kể cả những bé còn quá nhỏ”. Trước khi ra tòa, bà đã nhận được một phong bì chứa vật chứng là xấp ảnh mà ông ta từng lưu giữ trong máy. Thẩm phán tin rằng bà có trách nhiệm phải mô tả số ảnh này để mọi người hình dung ra hành vi tội lỗi của Jessurun.

Trong số những nội dung đồi bại mà thầy giáo 54 tuổi đã phát tán, có tấm ảnh chụp nhiều đứa bé khỏa thân cùng nhau, một đứa trẻ khác còn thực hiện tư thế quan hệ với người trưởng thành! Chưa dừng lại ở đó, Jessurun còn tải về vô số ảnh khiêu dâm từ một trang web của Nga, kể cả những bức chụp các bé bị người lớn lạm dụng tình dục.

Cảnh sát liên bang cũng tìm thấy 7574 bức ảnh với nội dung tương tự trong laptop, ổ cứng gắn ngoài và USB trong lúc khám xét nhà của Jessurun vào tháng 4/2018. Chỉ riêng laptop của ông ta đã chứa 2742 tấm ảnh cổ súy cho xu hướng đồi bại trên.

“Đa số các bức ảnh được chép sang ổ cứng và USB là bản sao của số ảnh trong laptop Lenovo của bị cáo,” Thẩm phán Hock cho biết. Trước những bằng chứng không thể chối cãi, Jessurun đã cúi đầu nhận tội trước pháp luật. Trước khi bị “khui” vụ bê bối ghê tởm này, ông ta vẫn là một nhà giáo tiếng tăm, được mời đi giảng dạy khắp các trường học trong và ngoài nước. Ít ai ngờ một người có vẻ đạo mạo, nghiêm trang như Jessurun lại có đam mê trái với đạo lý luân thường như thế.

“Tất nhiên, vì hành vi tội lỗi này, ông ta sẽ đánh mất sự nghiệp mình gầy dựng bấy lâu, đồng thời không còn cơ hội làm lại từ đầu với cương vị nhà giáo – ít nhất là trong việc dạy dỗ trẻ nhỏ,” bà tiếp tục.

Vì bê bối ấu dâm mà ông ta đã đánh mất sự nghiệp đương lúc huy hoàng.

Tuy nhiên, Jessurun phủ nhận mình chứa chấp nội dung ấu dâm do có ham muốn tình dục với trẻ em. Ông ta cho biết mình tải những hình ảnh đó về chỉ để phục vụ cho việc sáng tác tiểu thuyết về một nhân vật tên là Natisha bị lạm dụng từ nhỏ. Bác sĩ tâm lý cho biết thầy giáo 54 tuổi nghe thấy tiếng “Natisha” thôi thúc mình tìm hiểu các tài liệu “cấm” kia để hình dung ra suy nghĩ của những kẻ ấu dâm bệnh hoạn. Với tình trạng này, bác sĩ chẩn đoán Jessurun đã gặp phải ảo giác và mắc chứng trầm cảm.

Song, kết luận trên không thể thuyết phục Thẩm phán Hock. Bà cho biết mình “có lý do nghi ngờ về động cơ tàng trữ ảnh đồi trụy của bị cáo, nhất là khi ông ta từng gửi nội dung này cho những người có hứng thú làm ‘chuyện người lớn’ với trẻ em”.

“Xin lưu ý rằng tại thời điểm đó, bị cáo đã thừa nhận với cảnh sát rằng mình làm vậy để thỏa mãn nhu cầu tình dục,” bà nhấn mạnh.

Khi tòa tuyên án, Jessurun vẫn dửng dưng như không. Ông ta thậm chí vẫn còn tinh thần trò chuyện và bắt tay cùng một người đàn ông trước khi bị áp giải đến nhà tù, không quên nhắn gửi: “Chúc mọi người nhiều may mắn và luôn thuận lợi. Gặp lại sau nhé.” Trong lá thư đệ trình lên tòa, cựu thầy giáo cho biết “hoàn toàn không cần bào chữa cho tội lỗi tôi đã gây ra, bởi hành vi đó quá ghê tởm và không thể nào tha thứ được”.

Hiệu trưởng Michael Parker của Newington College tuyên bố nhà trường đã lập tức sa thải Jessurun ngay khi ông ta bị cảnh sát bắt giữ. “Tài liệu được cảnh sát thu thập năm 2018 không hề liên quan đến sinh viên trường chúng tôi, các em cũng không nhận được bất cứ hình ảnh nào trong đó,” ông khẳng định. “Từ góc nhìn của một người coi trọng giáo dục mà nói, quả thực hành vi của Jessurun đã xâm phạm nghiêm trọng đến tiêu chuẩn đạo đức của con người. Thật kinh khủng, những hành vi tội lỗi này quá tởm lợm, không xứng đáng được tồn tại trong xã hội văn minh.”

Nguồn: SMH