Sydney: Thời hạn lấy lại tiền bảo hiểm green slip sắp hết

0
Có hơn 700,000 tài xế ở Sydney vẫn chưa nhận tiền hoàn trả bảo hiểm green slip.

Vietucnews – Theo thông báo mới nhất từ chính phủ, các tài xế ở Sydney có thời gian từ đây đến cuối tháng để nhận khoản tiền hoàn trả cho bảo hiểm green slip (bảo hiểm bắt buộc cho bên thứ ba).

Số lượng chủ xe đủ điều kiện để nộp đơn xin hoàn phí đã lên đến hàng trăm nghìn người, với tổng số tiền được hoàn trả dự kiến vượt mức 29 triệu đô. Trung bình mỗi tài xế sẽ nhận được 40 đô la, song với một số trường hợp đặc biệt, con số này có thể lên đến 120 đô.

TIN TỨC TỪ ĐÀI 9NEWS

Thủ tục hoàn tiền cũng rất đơn giản và có thể được hoàn thành chỉ trong vài phút qua website hoặc bất kỳ văn phòng nào của Service NSW. Các tài xế ở phía tây, tây nam và tây bắc Sydney, vốn là những người chi “mạnh tay” hàng đầu cho hóa đơn xăng, thuộc nhóm được hoàn trả nhiều nhất. Cụ thể, 8447 chủ xe ở Liverpool sẽ chia nhau số tiền bảo hiểm trị giá 412,887 đô la – tức mỗi người được nhận xấp xỉ 48.88 đô.

Ngoài ra, hơn 6500 tài xế vùng Campbelltown cũng được nhận khoảng 50 đô la/người. Westmead, Camden, Mt Druitt, Cabramatta, Blacktown, Windsor, Rouse Hill và Bella Vista là những cái tên còn lại trong top 10 khu vực ngoại ô có số tiền hoàn phí “vô chủ” lớn nhất.

Danh sách các khu vực ngoại ô ở Sydney có số tiền bảo hiểm chưa nhận lớn nhất.

Đây là cơ hội cuối cùng cho 759,592 chủ xe trên toàn thành phố để nhận lại tiền bảo hiểm trước ngày 30/9. Theo thông tin từ Bộ trưởng Dịch vụ công Victor Dominello, khi đến hạn chót, số tiền không ai nhận sẽ được sung vào thuế giảm thiểu tai nạn xe cộ, qua đó giúp hạ thấp chi phí bảo hiểm green slip cho năm tới.

Nguồn: 9News