Sydney: Thu giữ lô ma túy đá trị giá hơn 300 triệu AUD

0

Vietucnews – Lực lượng Biên phòng Úc đã bắt giữ người phụ nữ đến từ Sydney vì hành vi giấu ma túy vào hàng trăm chai tương ớt hòng mang đi tiêu thụ.

Ngày 15/10, các sĩ quan thuộc Lực lượng Biên phòng Úc đã nhận lệnh kiểm tra một lô tương ớt Sriracha được vận chuyển bằng đường hàng không, lưu giữ trong nhà kho ở Sydney. Sau quá trình xét nghiệm, cơ quan chức năng phát hiện 768 chai “tương ớt” dương tính với methylamphetamine, hay còn gọi là ma túy đá hoặc ma túy tổng hợp.

Số ma túy bị Lực lượng Biên phòng Úc tịch thu.

Phân tích của chuyên gia cho thấy lô “tương ớt” này chứa gần 400kg ma túy, giá thị trường lên đến hơn 300 triệu AUD. Cảnh sát đã bắt giam và xét xử 4 người đàn ông có liên quan đến vụ buôn lậu này.

Cùng với đó là hàng trăm nghìn AUD tiền mặt…

Tiếp tục đào sâu truy xét, khoảng 9:00 sáng ngày thứ Năm (5/12), cảnh sát tiếp tục đột kích sào huyệt của bọn tội phạm ở Merrylands, phía tây Sydney. Tại đây, họ thu giữ số tiền mặt trị giá 644,000 đô Úc, hai khẩu súng lục bán tự động, súng trường ngắn cỡ nòng .22, đạn dược, 2kg MDMA, 250g cocaine, 340g cần sa, điện thoại di động, thẻ SIM, dụng cụ sử dụng ma túy cùng nhiều tang vật khác. Theo ước tính, số ma túy thu được trong lần truy quét này có giá trị gần 200,000 AUD.

… Vũ khí, đạn dược và các dụng cụ phục vụ cho việc buôn lậu ma túy.

Cũng trong nhiệm vụ đột kích trên, họ bắt giữ một nữ nghi phạm 24 tuổi. Cô gái này bị cáo buộc sử dụng giấy tờ tùy thân để thành lập 4 doanh nghiệp khác nhau, phục vụ cho việc lén lút tuồn ma túy vào địa phận Úc để phân phối. Với tội trạng không thể chối cãi, nghi phạm đã bị từ chối bảo lãnh và phải đối diện với chất vấn từ Tòa án địa phương Fairfield vào thứ Sáu (6/12). Phiên xét xử tiếp theo sẽ diễn ra tại Tòa án địa phương Parramatta vào ngày 30/1 tới.

Nguồn: 9News

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz