Sydney: Từ tháng 11 người đi làm sẽ được hưởng lợi từ các dịch vụ giao thông công cộng mới

0

Từ cuối tháng 10, nhiều dịch vụ mới sẽ được thêm vào lịch trình vận chuyển công cộng. Điều này đã được chính phủ NWS xác nhận. Kế hoạch được đưa vào hoạt động từ tháng 26/11/2017. Người đi làm tại khu vực  Sydney sẽ được hưởng lợi từ các dịch vụ giao thông công cộng mới.

Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải và Cơ sở hạ tầng Andrew Constance đã phát động chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức về những thay đổi vào Chủ nhật và cho biết sẽ giúp khách hàng chuẩn bị cho những thay đổi cũng như lên kế hoạch cho chuyến đi mới của họ trước thời hạn. Những thay đổi trên mạng lưới giao thông công cộng đã được tiết lộ trong một kế hoạch dự thảo vào cuối tháng Tám.

Nhiều dịch vụ như phà mới, dịch vụ tàu điện di chuyển hàng tuần và hàng nghìn dịch vụ xe buýt mới sẽ bắt đầu đi vào hoạt động. Tất cả những kế hoạch được đề ra nhằm giảm thời gian di chuyển cho người lao động.

Bà Gladys Berejiklian nói rằng những thay đổi này sẽ như là một món quà ban đầu cho những người đi làm trong mùa lễ.
Bà Berejiklian nói: “Chúng tôi đang đưa đến cho hàng ngàn khách hàng một món quà Giáng sinh đầu năm nay với nhiều dịch vụ hơn và kết nối tốt hơn giữa các phương thức để giúp họ dễ dàng đến nơi họ cần đến.

“Điều này sẽ đánh dấu sự thay đổi lớn nhất cho mạng lưới vận tải của chúng tôi và nó cũng có nghĩa là kể từ khi chúng tôi bước vào chính phủ trong năm 2011, chúng tôi đã bổ sung 27.000 dịch vụ giao thông công cộng hàng tuần.”
Hành khách sử dụng tàu điện sẽ thấy hơn 1500 dịch vụ hàng tuần mới với một nửa số dịch vụ được giới thiệu vào cuối tuần.

Lần sửa chữa lớn cuối cùng của lịch trình tàu điện ngầm Sydney vào năm 2013 khi gần 1000 dịch vụ một tuần.

Ngoài ra, 7000 dịch vụ xe buýt mới hàng tuần sẽ được giới thiệu trên khắp Sydney. Sự thay đổi lớn nhất đối với các dịch vụ xe buýt sẽ là ở Northern Beaches tại Sydney với sự giới thiệu của B-Line trùng với những thay đổi băng ngang qua mạng lưới này.

Daisy/ Vietucnews

Credit: QCV