Tắc nghẽn giao thông ngày càng tồi tệ hơn ở Melbourne

1
Tắc nghẽn giao thông
Ảnh: 7news

Tình trạng tắc nghẽn giao thông ở Melbourne CBD đã trở lại mức trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra, và trên một số con đường, tình trạng này thậm chí còn tồi tệ hơn.

Dữ liệu do Intelematics của RACV công bố hôm thứ Ba đánh giá trực tiếp hơn 30 đường phố nhộn nhịp nhất Melbourne, bao gồm Queens Road, Lonsdale Street và King Street.

Tắc nghẽn giao thông
Ảnh: 7news

Song song với việc giao thông trở lại trạng thái nhộn nhịp sau thời gian dài phong tỏa, một số đường phố hiện có nhiều xe cộ hơn cả trước khi xảy ra đại dịch.

Trong thời gian phong tỏa, Spencer Street trung bình có khoảng 39,000 xe lưu thông mỗi ngày và hiện đã tăng lên 68,000 vào năm 2021.

Trước đại dịch năm 2019, Spencer Street trung bình chỉ có dưới 58,000 xe lưu thông mỗi ngày.

Tắc nghẽn giao thông
Ảnh: 7news

Hiện tại, St Kilda Road có 26,294 lưu thông mỗi ngày, gấp đôi số lượng so với trong thời gian bị phong tỏa do đại dịch Covid-19.

Punt Road là con đường nổi tiếng đông đúc, trung bình có khoảng 29,000 xe di chuyển mỗi ngày trong năm 2019. Hai năm sau, con số này thêm 3,000 – tức trung bình mỗi ngày có đến 32,544 chiếc xe lưu thông trên con đường này.

Tắc nghẽn giao thông
Ảnh: 7news

Queens Road được xem là con đường đông đúc nhất thành phố, với 182,000 chiếc xe qua lại trong một ngày. Trong thời gian bị phong tỏa, con số này giảm xuống 103,082.
Kings Way và Linlithgow Ave cũng đều ghi nhận có sự gia tăng lượng xe lưu thông trên đường so với trước khi đại dịch xảy ra.

Các chuyên gia của Intelematics cho biết, xu hướng này có thể là do người đi làm không muốn sử dụng phương tiện giao thông công cộng sau đại dịch và thay vào đó, họ chọn tự lái xe đi làm, đi học.

Nguồn: 7news

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Tắc nghẽn giao thông ngày càng tồi tệ hơn ở Melbourne […]