Tại sao New South Wales có số ca nhiễm COVID-19 cao nhất nước Úc?

0
nsw

New South Wales (NSW) đã liên tục ghi nhận số ca nhiễm vi-rút corona tăng đột biến. Và trong 6 ca tử vong tính đến thời điểm hiện tại do COVID-19 tại Úc, có đến 5 trường hợp là ở NSW.

Tiến sĩ Kerry Chant, Giám đốc Y tế của NSW cho biết, khoảng 40% ca dương tính được cho là truyền nhiễm tại địa phương, số còn lại không rõ nguồn gốc lây nhiễm và vẫn đang được điều tra.

Confirmed cases of COVID-19 per Australian state
Số ca nhiễm ở NSW cao gấp đôi Victoria

Chúng tôi theo dõi và thấy có sự gia tăng đột biến số ca nhiễm COVID-19 mà chúng tôi chưa thể xác định được nguồn lây“, bà nói.

Theo báo cáo, NSW có số trường hợp nhiễm vi-rút corona cao gấp đôi bang Victoria. Phần lớn các ca nhiễm đều tập trung ở Sydney. Tiến sĩ Chant cho hay một phần nguyên do là NSW có tỷ lệ xét nghiệm dịch bệnh vô cùng cao.

Chúng tôi đã thực hiện xét nghiệm 25,000 trường hợp, và hiện vẫn đang tiến hành một số lượng lớn xét nghiệm mỗi ngày.

Confirmed cases of COVID-19 per Australian state
Chỉ những bệnh nhân cần chăm sóc tại bệnh viện mới được đưa đến bệnh viện điều trị.

Kể từ khi dịch bệnh COVID-19 bắt đầu vào ngày 25/1/2020, NSW đã thực hiện 39,089 mẫu xét nghiệm vi-rút corona. Còn ở Victoria, con số này là 15,200.

Bà Chant cũng nói do số ca nhiễm tăng quá nhanh, các phương pháp phòng ngừa ban đầu khi mới nhập viện của các bệnh nhân dương tính COVID-19 đã bị bỏ qua. Rất nhiều bệnh nhân đang được điều trị trong cộng đồng, điều trị và quản chế cách ly tại nhà; chỉ những bệnh nhân cần chăm sóc tại bệnh viện mới được đưa đến bệnh viện điều trị.

Nguồn: 7news