Tại sao tài xế có thể bị phạt tiền lên tới 400 đô la vì ăn uống khi lái xe?

0

Vietucnews – Không hiếm các trường hợp ​​những người lái xe uống một ngụm nước hoặc ăn một miếng trái cây khi đang ngồi sau tay lái, nhưng có bao giờ bạn tự hỏi liệu ăn uống như vậy có hợp pháp không?

Trong tuần này, cảnh sát Victoria đã làm rõ sự thật cho người dân bằng cách công bố các quy định xung quanh việc tiêu thụ thức ăn và đồ uống trong khi lái xe.

Vào thứ sáu 12/4, cảnh sát Victoria đã đăng lên Facebook một cuộc thăm dò với câu hỏi: “Việc ăn uống trong khi lái xe có sai luật không?”

Và có vẻ như cộng đồng mạng đã không quyết đoán với câu trả lời của mình, với 46% số người tin rằng hành vi đó là vi phạm pháp luật trong khi 54% cho rằng không có vấn đề gì.

Cảnh sát Victoria sau đó đã đưa những người theo dõi bài đăng ra khỏi nỗi lo lắng bằng cách đưa ra câu trả lời chính xác.

“Tiêu thụ thức ăn và đồ uống không cồn trong khi lái xe không phải là hành vi vi phạm luật giao thông”, cảnh sát Victoria công bố.

Cảnh sát Victoria lưu ý rằng việc sử dụng những đồ uống không có cồn thì hoàn toàn không có gì sai.

“Bạn không nên lái xe nếu bạn đã sử dụng đồ uống có cồn, nếu không thì bạn đã phạm luật hoàn toàn”, họ nói.

Tại sao bạn có thể bị phạt vì ăn uống trong khi lái xe?

“Tuy nhiên, nếu ăn hoặc uống cản trở việc lái xe của bạn hoặc gây ra tai nạn, bạn có thể bị buộc tội lái xe bất cẩn”, cảnh sát cho biết.

Nếu các tài xế ở Victoria bị kết tội lái xe bất cẩn, họ có thể bị phạt 387 đô la cùng với việc bị trừ 3 điểm.

Và ở các tiểu bang khác cũng tương tự như vậy.

Trong khi hầu hết các bang không có quy định cụ thể về việc tiêu thụ thức ăn và đồ uống trong khi lái xe, thì hành động ăn và uống sau tay lái có thể được xác định khi người lái xe điều khiển phương tiện của họ một cách nguy hiểm, tùy thuộc vào hoàn cảnh.

Ăn khi lái xe hoàn toàn hợp pháp.

Những người lái xe ở tiểu bang NSW phải đối mặt với mức phạt lên tới 433 đô labị trừ 3 điểm nếu không thể kiểm soát phương tiện của họ trong khi ăn uống.

Luật lệ ở Queensland khắt khe hơn một chút. Các tài xế phải nộp phạt lên tới 4.000 đô la khi lái xe khi không cẩn thận và chú ý.

Một vụ việc được cảnh sát coi là hành vi “ăn uống khi lái xe” không thể chấp nhận được là việc một phụ nữ có bằng lái xe tạm thời ở Tây Úc ăn sáng trong khi lái xe.

Sau đó, người phụ nữ đã bị phạt 300 đô la và trừ 3 điểm.

Nguồn: au.news.yahoo.com