Tài xế lái tàu ở Sydney muốn biểu tình vì bị trả lương quá thấp

0
Tài xế lái tàu ở Sydney muốn biểu tình vì bị trả lương quá thấp (3)

Những người lái tàu ở Sydney và những người làm việc trong ngành giao thông công cộng tại đây vừa thông báo họ sẽ đồng loạt biểu tình nếu họ không được trả mức lương mà họ muốn.

Kết quả từ cuộc bỏ phiếu giữa hiệp hội NSW Trains kết hợp bởi Rail, Tram vs Bus đưa ra ý kiến rằng họ sẽ đấu tranh hợp pháp, mặc dù vẫn chưa rõ hành động chính xác họ sẽ làm là gì.

Hiệp hội này sẽ cùng gặp mặt trong những ngày tới đây để xác định họ sẽ làm những gì tiếp theo.

Cuộc bỏ phiếu này cho phép người lao động có quyền đình công hợp pháp, nhưng sẽ yêu cầu phải thông báo cho ủy ban Fair Work Commission từ 3 đến 7 ngày tùy theo hành động của họ là gì.

Điều này xảy ra sau khi hành khách tại Sydney có một tuần “kinh khủng”, trễ tàu hủy chuyến xảy ra khắp nơi.

Theo số liệu những người làm việc hệ thống tàu Sydney đã bỏ phiếu, có hơn 90% muốn ngưng việc làm quá giờ. 84% bỏ phiếu họ sẽ đình công làm một tuần nếu họ không có mức lương mong muốn.

Còn trên toàn bang NSW, hơn 90% đã bỏ phiếu họ sẽ đình công 72 giờ. 73% bỏ phiếu họ đình công 1 tuần hoặc không xác định thời gian.

Đại diện hiệp hội này Alex Claassens lên tiếng, có thể rằng những tài xế này sẽ không nhận được những gì mà họ muốn, nhưng họ đang “giận dữ” với cách mà họ được đối xử bởi chính phủ.

Bộ trưởng giao thông Andrew Constance nói ông muốn thỏa thuận với hiệp hội “giận dữ” này theo chiều hướng hòa bình, mặc dù họ đang muốn tăng đến 24% lương.

“Tôi hi vọng rằng hiệp hội sẽ đưa lợi ích khách hàng lên đầu tiên”.

Theo HeraldSun