Tâm sự: Vợ tôi nhận “trái đắng” khi khai man (phần 2)

0
Vietucnews – Đầu năm 2008, nàng đến Úc định cư. Cuối năm 2010 thì chúng tôi bị đụng xe, lỗi do xe bên kia. Có nghĩa là chúng tôi (thương tật giống nhau) sẽ được đền bồi thương tật, đớn đau, mất khả năng làm việc v.v và v.v.
PHẦN 2.
“THAM THÌ THÂM” đó là câu châm ngôn của tôi sau nhiều năm sống ở Úc. Vì biết hãng bảo hiểm có thừa thời giờ, và nhân vật lực để theo dõi những người cố ý khai man thương tật do đụng xe. Vì thế, tôi chấp nhận lấy ngay một số tiền đền bồi, vài chục ngàn Úc kim.
Ngược lại! Vợ tôi không biết do ai xui giục? Đã cố tình “khai thêm thương tật” với hy vọng sẽ nhận được đền bồi từ vài trăm ngàn đến cả triệu Úc kim…nên việc tranh tụng cứ kéo dài!
Vì là người chồng có tài sản, nhà cửa (thấy vợ bị tội tù thì làm sao sống cho yên), tôi đã hết lời khuyên, cắt nghĩa cho vợ tôi về luật pháp ở Úc. Nhưng nàng vẫn trơ như đá, vững như đồng. Những giấy tờ liên hệ với luật sư, nàng gửi hết đến người bạn (tu xuất) trên Melbourne.
Chưa thỏa mãn, nàng còn lợi dụng một vị bác sỹ trẻ vào việc viết giấy chứng thương cho nàng. Một hôm, vị bác sỹ này lại cho rằng “bệnh trạng” của tôi (đau lưng) khiến thương tật của nàng bị nặng thêm vì phải cắt cỏ trong sân nhà (mặc dù sân trước và sau nhà tôi đều lát gạch).
Tôi đến gặp vị bác sỹ này để phản đối! Thay vì một lời xin lỗi chân thành, vị này lại đang tâm cho rằng đây là việc xung đột “vợ chồng”, và làm thủ tục đưa tôi đi gặp một chuyên gia về tâm lý! Cuối cùng, dưới áp lực của hội đồng thanh tra vị bác sỹ này đã phải viết thư xin lỗi tôi.
“THAM THÌ THÂM” rồi chuyện gì nó đến nó phải đến, ngày 13.09.2012 vợ tôi bị bộ Di Trúc Úc trả về Việt Nam với lý do “đã không sống trong tình nghĩa vợ chồng”… trong khi việc tranh tụng đền bồi bị đụng xe của vợ tôi vẫn chưa xong:
  • Vì pháp luật của Úc không cho phép tôi, hay luật sư của nàng được đại diện nàng để ra tòa kể lể về thương tật của nàng… rồi chịu tội “khai man” thay cho nàng!
  • Vì nàng không xuất hiện trong những phiên tòa ở Úc, nên cuối cùng phe bảo hiểm đã được phép của Tòa hủy bỏ tất cả việc bồi thường cho nàng!
CÓ NGHĨA LÀ NÀNG KHÔNG ĐƯỢC 1 XU TENG TIỀN BỒI THƯỜNG! Thay vì được mang về cho anh chị em thêm vài chục ngàn Úc kim, hay biết đâu vài trăm ngàn Úc kim (do những giọt nước mắt khéo léo của nàng, có thể kêu gọi sự thương hại của ông Tòa)?
Cái bản chất dối trá (khai man) đã để lại những hậu quả, và thiệt hại đớn đau (có thể lên đến bạc triệu) không riêng cho cá nhân, mà còn cho gia đình là như vậy! Xin đừng tiếp tục! Còn cứ muốn tiếp tục, thì hãy làm cái gì cho to to một chút!
Rate this post