Úc: Tăng cường an ninh tại các sân bay nội địa bằng việc nhận dạng ảnh

0

Các hành khách đi máy bay tại Úc có thể sẽ sớm bị yêu cầu xuất trình các giấy tờ tùy thân trước khi lên máy bay, đảm bảo các tiêu chuẩn an ninh phù hợp với các chuyến bay quốc tế.

Cảnh sát Liên bang Úc (AFP) và các chuyên gia bảo mật hàng không cho biết các cuộc kiểm tra danh tính là việc cần làm nhằm ngăn chặn bọn tội phạm và những kẻ trốn chạy bằng những tên giả mạo. Ngoài ra, cũng có các yêu cầu khác như kiểm tra nồng độ cồn và quét toàn thân trước khi lên máy bay.

Từ năm 2013 đến năm 2016, có đến 60 người đã bị buộc tội do sử dụng các chuyến bay bằng tên giả. Một trong số đó là nhà truyền giáo Hồi giáo Junaid Thorne, người đã bay từ Perth đến Sydney.

An ninh hàng không ngày càng được kiểm soát chặt chẽ kể từ khi cảnh sát phát hiện bom trên chuyến bay Etihad từ Sydney trong tháng Bảy. Chính phủ đã yêu cầu xem xét lại toàn bộ các thỏa thuận an ninh tại tất cả các sân bay, dự kiến ​​sẽ được bàn giao vào năm tới.

Federal police patrol Melbourne Airport

Hôm nay, Will Hodgman đã tiến hành cuộc họp COAG nhằm tăng an ninh tại Sân bay Quốc tế Hobart. Ông cho biết ông vẫn sẽ “tiếp tục nỗ lực đấu tranh” để AFP được hiện diện tại sân bay.

Daisy/ Vietucnews

Credit: ABC News

5/5 - (1 vote)

Like BÁO NGƯỜI VIỆT TẠI ÚC để cập nhật thêm thông tin!