Tặng thiết bị Thermomix miễn phí cho hàng ngàn khách hàng mua sản phẩm lỗi

0

Contents

Thermomix đang cung cấp miễn phí mẫu mới nhất của họ cho hàng ngàn khách hàng sau khi họ bị phạt 4.6 triệu đô vì lừa dối khách hàng.

Công ty đã thừa nhận cố ý bán những dụng cụ nhà bếp gây nguy hiểm cho người dùng. Nói dối về sự an toàn của sản phẩm và từ chối hoàn tiền.

Vào năm 2014, sản phẩm TM31 đã gây tranh cãi. Sau khi 14 trường hợp bị bỏng bởi chất lỏng nóng từ sản phẩm.

Luật sư của công ty và Ủy ban cạnh tranh và tiêu dùng Úc ( ACCC ) đã xuất hiện ở Tòa án liên bang Melbourne. Họ đến để điều tra sau khi Thermomix thừa nhận có bốn vi phạm theo luật tiêu dùng.

Thẩm phán Bernard Murphy cho biết quản lý cao cấp của công ty đã biết về vấn đề vài tháng trước khi nó được nhắc lại vào tháng 10 năm 2014

Công ty đã gửi email cho các nhà sản xuất của Đức là Vorwerk vào ngày 7 tháng 7 năm 2014 . Email có chứa những video về vấn đề của TM31.

 “Theo quan điểm của tôi, lẽ ra nên biết điều này sớm hơn” -Thẩm phán Murphy cho biết.

Thẩm phán cho rằng Thermomix đã biết tô trộn của mẫu TM31 có thể di chuyển khi đang sử dụng. Công ty cũng biết có thể có chất lỏng nóng gây bỏng cho người sử dụng.

Công ty “cố tình” vi phạm hành vi cho phép để lấy doanh thu.

Trong 3 tháng khi email của Thermomix đã gửi cho các nhà sản xuất Đức. Việc thu hổi sản phẩm đã diễn vào năm 2014. Khi mà công ty đã bán được 9443 thiết bị TM31.

Hôm nay công ty thông báo rằng họ sẽ cung cấp mẫu mới nhất miễn phí cho những khách hàng đã mua thiết bị TM31 từ 7/7 đến 23/9 năm 2014

“ Đây là điều đúng đắn nhất để thực hiện”. Bà Grace Mazur – người sáng lập Thermomix Úc – đã nói trong một thông báo chính thức.
 “ Chúng tôi rất tiếc về điều này. Xin gửi lời xin lỗi tới những khách hàng bị ảnh hưởng. Chúng tôi đã học được nhiều điều. Công tý đã phát triển trong nhiều năm và sẽ không lặp lại sai lầm nào nữa.”

Thermomix cũng thừa nhận tuyên bố sai lệch và gây nhầm lẫn vào năm 2016 về việc thu hổi TM31

Trong một đọan truyền thông công bố vào 4/3/2016, công ty cho biết sản phẩm TM31 “ không bao giờ là sản phẩm phải thu hồi”. Thiết bị “ hoàn toàn an toàn” và không có vấn đề gì với nắp thiết bị.

Nhưng thời gian đó Thermomix đã thực sự biết có khoảng 35 trường hợp khách hàng bị thương nghiêm trọng khi đang sử dụng thiết bị TM31.

Công ty cũng thừa nhận vi phạm luật tiêu dùng. Bằng cách từ chối hoàn lại tiền cho khách hàng đã trả hơn $2000 để mua Thermomix. Trong một số trường hợp, công ty hoàn tiền cho khách hàng nhưng có điều kiện.

Công ty đã nói cho một khách hàng rằng cô ấy có thể được hoàn tiền khi cô ký vào hợp đồng không được bình luận tiêu cực về Thermomix.

Thermomix đã nói với khách hàng rằng họ không được hoàn tiền mặc dù họ đang được bảo vệ bởi luật tiêu dùng Úc.

Công ty đồng ý trả 4.6 triệu đô cho hình phạt. Cũng như khoản chi phí pháp lý pháp sinh khoảng 230,000 đô từ cơ quan giám sát tiêu dùng.

Credit 9NEWS

5/5 - (1 vote)