Tasmania chuẩn bị mở biên giới với các tiểu bang Úc, trừ Victoria

5

Tasmania sẽ mở cửa trở lại vào thứ Hai cho nhiều bang của Úc. Chính quyền tiểu bang khẳng định họ đã chuẩn bị tốt để xử lý bất kỳ mọi trường hợp liên quan đến coronavirus.

Tiểu bang Tasmania là cơ quan tài phán đầu tiên của Úc đóng cửa biên giới vào tháng 3 và chưa ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới nào trong hơn 70 ngày.

Tasmania

Như vậy, bang này sẽ mở cửa với những khu vực có nguy cơ thấp như Queensland, Tây Úc, Nam Úc, Lãnh thổ phía Bắc và ACT, cùng với New Zealand.

Tất cả những ai đáp sân bay và cảng đều sẽ được kiểm tra sức khỏe; bất kỳ ai có các triệu chứng của COVID-19 sẽ được xét nghiệm và yêu cầu cách ly cho đến khi biết kết quả.

Tasmania

Mặc dù có thể thấy các hạn chế đã được nới lỏng hơn, và cuộc sống trở về mức COVID bình thường, nhưng chúng ta cũng cần nhớ rằng luôn có nguy cơ nhiễm coronavirus trong cộng đồng của chúng ta”, Bộ trưởng Y tế bang Tasmania, Sarah Courtney cho biết.

Cô Courtney nhấn mạnh rằng, giãn cách xã hội và giữ gìn vệ sinh cá nhân là vô cùng quan trọng trong những tuần tới.

Tasmania

Tasmania hiện có hơn 200 máy thở và đang có kế hoạch mua thêm 100 chiếc nữa.

Tiểu bang vẫn sẽ đóng cửa với Victoria, và dự kiến sẽ mở cửa cho NSW vào ngày 2/11 tới – quyết định về ngày mở cửa sẽ được đưa ra trong tuần này.

Nguồn: 7news

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
5 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Victoria không ghi nhận thêm ca nhiễm coronavirus nào lần đầu tiên kể từ tháng Sáu, […]

trackback

[…] Tasmania chuẩn bị mở biên giới với các tiểu bang Úc, trừ Victoria […]

trackback

[…] dân tiểu bang Victoria vừa thoát khỏi một số hạn chế COVID-19 nghiêm ngặt đang kỳ vọng đón tin vui […]

trackback

[…] chuỗi “thành tích” 12 ngày không ghi nhận thêm ca nhiễm mới của Victoria, Tasmania dự kiến sẽ mở cửa biên giới với tiểu bang sớm hơn kế […]

trackback

[…] Tasmania đã xác nhận rằng biên giới của họ sẽ mở lại với Victoria sau khi bang này ghi nhận ngày thứ 26 liên tiếp không ghi nhận ca nhiễm COVID-19 mới. […]