Sponsored
Categories: TIN MỚI NHẤT

Tasmania hợp pháp hóa thay đổi giới tính trong giấy khai sinh

Sponsored
Sponsored

Tin mừng cho cộng đồng LGBTQI+ tại Úc khi bang Tasmania trở thành tiểu bang đầu tiên hợp pháp hóa việc thay đổi giới tính trên giấy tờ.

[VietUcNews.net] Điều luật mới được thông qua của bang Tasmania cho phép những công dân trên 16 tuổi được thay đổi giới tính của mình trong giấy khai sinh mà không cần sự quyết định của cha mẹ.

Dự luật này mới được thông qua vào tối ngày 4/4/2018, với kết quả 8 phiếu đồng thuận so với 6 phiếu chống sau cuộc thảo luận kéo dài 3 ngày.

Được biết, dự luật này đã được thông qua bởi Hội đồng Lập pháp từ năm ngoái với sự ủng hộ từ Đảng Lao động, Greens và người phát ngôn của Đảng Tự do Sue Hickey, nhưng sẽ cần phải thông qua Hạ Viện để nhận sự phán quyết cuối cùng trước khi trở thành một điều luật chính thức.

Sự thay đổi này cũng sẽ xóa bỏ quá trình kiểm nghiệm giới tính của những người chuyển giới trước khi giới tính mới của họ được công nhận bởi luật pháp.

Điều này cũng phù hợp với chính sách hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới liên bang, bởi từ nay các cặp đôi chuyển giới sẽ không bị ép buộc li hôn trước khi họ có thể thay đổi giới tính của mình trên giấy khai sinh.

Một sự sửa đổi luật mới cũng sẽ được thêm vào để chống lại phát ngôn mang tính thù hằn và ngôn từ xúc phạm đến những người thuộc cộng đồng LGBTQI+

Nhà hoạt động xã hội ủng hộ người chuyển giới ở Tasmania Martine Delaney cho rằng lịch sử đã được tạo nên nhờ điều luật mới này.

“Khi những nhà sử học viết về sự kiện bang Tasmania thông qua những điều luật tân tiến nhất về người chuyển giới trên phạm vi nước Úc và toàn thế giới, họ sẽ hiểu rằng những người thấp cổ bé họng nhất đã cất lên tiếng nói dõng dạc nhất để bảo vệ quyền lợi của mình.” – bà nói.

Trong khi đó, Liên hiệp Thiếu nhi bang Tasmania lại bày tỏ sự không đồng tình trước sự thay đổi quá mức triệt để này.

“Những thiếu niên chỉ mới 16 tuổi sẽ có quyền thay đổi giới tính và tên của các em trong giấy khai sinh mà không cần sự cho phép của bố mẹ và không có giấy tờ y tế để làm chứng.” – phát ngôn viên Ben Smith bày tỏ – “Điều luật này đã vượt quá khỏi sức tưởng tượng của cả cộng đồng.”

Ông Smith cho rằng điều luật mới này đã bị đưa ra một cách quá vội vàng và đi ngược lại lời khuyên của các quan chức cố vấn pháp luật liên bang và các số liệu trước đó từ cơ quan lưu trữ giấy tờ Hành chính – Dân sự.

 

Sponsored
Linh Lã

Share
Published by
Linh Lã

Recent Posts

Nắm bắt cơ hội tham dự sự kiện ra mắt Siêu dự án Bất động sản Úc tại Quận 1, TP.HCM

Sự kiện với tên gọi "Biểu tượng của sự thịnh vượng'' được tổ chức bởi…

1 year ago

Món quà 8/3 khiến những người mẹ lớn tuổi phải rơi nước mắt

Truyền thuyết kể rằng hạnh phúc thực sự đến khi ta có thể rơi nước…

1 year ago

Úc sở hữu bãi biển lọt top 10 bãi biển tuyệt nhất thế giới 2023

Một bãi biển mang tính biểu tượng ở Tây Úc đã được TripAdvisor bình chọn…

1 year ago

NSW, Úc đối mặt đợt nắng nóng cực độ vào tuần tới

Tiểu bang NSW của Úc được dự báo sẽ trải qua một đợt nắng nóng…

1 year ago

Luật giao thông mới ở NSW có thể khiến bạn bị phạt đến $2200 nếu vi phạm

Úc là đất nước của một số quy tắc đường bộ có phần “kỳ lạ…

1 year ago
Sponsored