Tất cả những gì bạn cần biết về hạn chế biên giới của các tiểu bang Úc

3
hạn chế biên giới úc

Sau gần một năm “chôn chân” trong thành phố của mình, hầu hết người dân Úc hiện đều đang mong ngóng một kỳ nghỉ đúng nghĩa.

Hiện biên giới giữa các bang đã được thu hẹp khoảng cách, ngoại trừ Tây Úc và Victoria. Tuy nhiên, nếu muốn đi đến bất cứ đâu, bạn cần phải nắm rõ các quy tắc hạn chế biên giới đang được áp dụng ở các tiểu bang trên khắp nước Úc.

hạn chế biên giới úc

Contents

1, Tasmania 

Tasmania sẽ mở cửa biên giới cho du khách từ Nam Úc, Tây Úc, Lãnh thổ phía Bắc, Queensland, ACT và có thể là New South Wales vào ngày 26/10.

Thủ hiến Peter Gutwein cho biết, tình hình ở NSW “có vẻ hứa hẹn” và tiểu bang có thể chính thức được thêm vào danh sách trong tuần này, tùy thuộc vào số ca nhiễm COVID-19 mới được báo cáo.

hạn chế biên giới úc

Bất kỳ du khách nào từng đi qua Victoria nếu muốn vào Tasmania phải cách ly 14 ngày khi đến.

Bạn cần biết: 
  • Tất cả khách du lịch đến Tasmania phải cung cấp chi tiết hành trình khi đến nơi. Cách hiệu quả nhất để làm điều này là thông qua hệ thống G2G PASS.
  • Từ ngày 31/8, bất kỳ ai đi du lịch đến Tasmania đều phải trả lời một loạt câu hỏi về sức khỏe và thực hiện kiểm tra nhiệt độ.
  • Một phần của quá trình trả lời câu hỏi có thể được hoàn tất trực tuyến trong khoảng một giờ trước khi khởi hành.
  • Du khách sẽ nhận được một tin nhắn có đường dẫn đến biểu mẫu trực tuyến trước khi khởi hành.

hạn chế biên giới úc

2, Queensland

Biên giới Queensland mở cửa cho cư dân từ Nam Úc, Lãnh thổ phía Bắc, Tasmania và ACT.

Cư dân của các khu vực biên giới NSW như Byron, Ballina, Lismore, Richmond Valley và Glen Innes cũng có thể vào Queensland. Phần còn lại của NSW vẫn được coi là một “điểm nóng COVID-19” và sẽ phải đợi cho đến ngày 1/11.

hạn chế biên giới úc

Để mở cửa biên giới, NSW sẽ cần phải trải qua 28 ngày liên tục không có ca nhiễm coronavirus nào tại địa phương mà không có nguồn gốc xác định.

Nếu bạn dự định đi du lịch đến Queensland, cần đảm bảo rằng bạn không ghé qua vùng “điểm nóng”, nếu không bạn sẽ phải cách ly.

hạn chế biên giới úc

Bạn cần biết:

Để vào biên giới Queensland, bạn sẽ cần Tờ khai báo biên giới. Bạn cũng có thể làm điều này tại biên giới, tuy nhiên sẽ phải chờ đợi lâu.

Điều này sẽ bao gồm việc đồng ý đi xét nghiệm COVID-19 nếu bạn có bất kỳ triệu chứng nào trong vòng 14 ngày kể từ ngày đến Queensland.

3, Nam Úc

hạn chế biên giới úc

Du khách từ ACT, NSW, NT, Queensland, Tasmania và Tây Úc có thể vào Nam Úc trực tiếp mà không cần xét nghiệm COVID-19 hoặc tự cách ly 14 ngày khi đến.

Cư dân sinh sống ở vùng biên giới Victoria, trong phạm vi 40km tính từ biên giới có thể nhập cảnh Nam Úc với các mục đích thiết yếu.

hạn chế biên giới úc

Nếu muốn đến Nam Úc, bạn không được ghé qua Victoria, kể cả quá cảnh sân bay.

Bạn cần biết:

Nếu muốn đến Nam Úc, bằng đường bộ hoặc qua sân bay Adelaide, bạn cần hoàn thành biểu mẫu phê duyệt qua biên giới 14 ngày trước khi đến.

hạn chế biên giới úc

4, Lãnh thổ phía Bắc

Lãnh thổ phía Bắc mở cửa cho cư dân từ các bang, chỉ trừ những người đã ghé đến một trong những “điểm nóng COVID-19” 14 ngày trước đó.

Greater Sydney sẽ được loại khỏi danh sách “điểm nóng” vào ngày 9/10.

Bạn cần biết:

Nếu bạn muốn đến Lãnh thổ phía Bắc, bạn sẽ cần phải điền vào Đơn đăng ký Nhập cảnh không quá 72 giờ trước khi vào lãnh thổ bang.

Trong đơn, du khách sẽ phải khai báo nếu họ đã ở tại một “điểm nóng” COVID-19, đã ở đâu trong vòng 28 ngày qua và thông tin liên hệ cá nhân.

5, New South Wales

NSW vẫn có những hạn chế về biên giới với Victoria, nhưng mọi tiểu bang khác đều được chào đón tại bang.

hạn chế biên giới úc

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng nếu bạn có kế hoạch đi du lịch đến NSW từ các tiểu bang khác, bạn có thể được yêu cầu cách ly khi về nhà.

Bạn không cần giấy phép nhập cảnh để vào NSW trừ khi bạn đến từ Victoria với mục đích thiết yếu.

6, ACT 

hạn chế biên giới úc

Biên giới ACT mở và bạn không cần giấy phép để vào.

Tuy nhiên, nếu bạn là cư dân ACT ở Victoria muốn trở về nhà, bạn chỉ có thể đến ACT bằng đường hàng không.

Bạn sẽ không cần giấy phép qua biên giới để đến ACT, nhưng bạn có thể cần giấy phép để trở về nhà.

7, Tây Úc

hạn chế biên giới úc

Cư dân Tây Úc không thể rời khỏi tiểu bang và cư dân của các tiểu bang khác không thể nhập cảnh trừ những trường hợp ngoại lệ.

8, Victoria

Việc du lịch đến Victoria trong thời gian này không được khuyến khích.

Nguồn: 7news

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] những tâm hồn ưa “xê dịch”, việc đóng cửa biên giới Úc hay thậm chí là biên giới giữa các bang là một điều không vui. Tuy đã có thông […]

trackback

[…] hạn chế biên giới giữa Victoria và New South Wales sẽ chính thức được dỡ bỏ trước cuối tháng […]

trackback

[…] chờ đợi từ lâu đã chính thức thành hiện thực với sự kiện Tây Úc gỡ bỏ hạn chế biên giới cứng với hai tiểu bang vào hôm thứ […]