Tất tần tật mọi thứ bạn cần biết về Vivid Sydney 2018

0
Vivid Sydney 2018

Chỉ vài ngày nữa thôi là khai mạc lễ hội Vivid Sydney – lễ hội ánh sáng lớn nhất trong năm của thành phố.

Chính xác, Vivid Sydney sẽ tưng bừng diễn ra vào thứ Sáu này và kéo dài trong 3 tuần, thu hút hàng triệu người tham gia mỗi năm. Và năm nay sẽ là lần đầu tiên Tòa nhà Chính phủ được thắp sáng để kỷ niệm tòa nhà này tròn 170 năm tuổi; các mà trình diễn ánh sáng ở Government House được phụ trách bởi các sinh viên TAFE.

Vivid Sydney 2018

Nhưng với con số 2,33 triệu lượt tham quan các con phố Sydney năm ngoái, khả năng chen chúc giữa dòng người có thể sẽ khiến bạn mệt mỏi. Dưới đây là tất tần tật những điều bạn cần biết về Vivid Sydney 2018 để tham gia lễ hội một cách trọn vẹn nhất:

Contents

Khi nào?

Vivid Sydney diễn ra trong 23 đêm, từ ngày 25 tháng 5 đến ngày 16 tháng 6.

Ở đâu?

Không khí lễ hội Vivid Sydney trải rộng khắp thành phố, tràn ngập những tác phẩm hiệu ứng ánh sáng 3D trên các ngả đường và tòa nhà; những màn biểu diễn âm nhạc sôi động và những bài thuyết trình kích thích tư duy xung quanh khu trung tâm, Barangaroo, Taronga Zoo, Kings Cross và Chatswood.

Một số địa điểm nổi bật:

‘Metamathemagical’

Các màn trình diễn ánh sáng chiếu trên những cánh buồm của Nhà hát Sydney Opera House luôn là điểm nhấn của Lễ hội, và năm nay cũng không ngoại lệ.

Metamathemagical

Hơn nữa, nhân kỷ niệm 10 năm Vivid Sydney, tác phẩm của nghệ sĩ Jonathan Zawada sẽ làm nổi bật hơn Sydney Opera House với những màn biến hóa vô cùng độc đáo và đã mắt.

Tòa nhà Chính phủ

Lần đầu tiên trong lịch sử của Vivid Sydney, năm nay, tòa nhà này sẽ được mừng sinh nhật lần thứ 170 thật hoành tráng bằng những màn trình diễn ánh sáng tuyệt đẹp của các sinh viên TAFE NSW.

Sở thú Taronga

Sở thú Taronga luôn là điểm đến hấp dẫn dành cho trẻ em trong lễ hội Vivid Sydney và năm nay, bọn trẻ sẽ được đón chào bởi một chú hổ Sumatran khổng lồ, một con nhông goanna uy hùng và một đàn cá quỷ xanh (blue devil fish) và rất nhiều tác phẩm độc đáo khiến trẻ con mê mẩn.

‘I Have Feelings Too’

Với sức sáng tạo của Sydney University, toàn bộ các băng ghế vô hồn dọc Chatswood Mall sẽ được “hô biến” thành những sinh vật thật sống động. Đừng ngồi lên những chiếc ghế đó nhé!

‘I Have Feelings Too’

Đến tham gia Vivid Sydney 2018 bằng cách nào?

Đây là một trong những sự liện xã hội lớn nhất trong năm của Sydney nên sử dụng phương tiện giao thông công cộng là lựa chọn duy nhất của bạn.

vivid sydney 2018

  • Xe lửa chạy xuyển suốt đến thành phố các ngày trong tuần và mỗi 10 – 15 phút vào các ngày cuối tuần.

  • Tất cả mọi điểm dừng chính của thành phố đều đưa bạn đến thẳng khu vực chính của lễ hội.

  • Hàng ngàn chuyến xe bus tăng cường cũng sẵn sàng để phục vụ nhu cầu sử dụng của khách tham gia lễ hội từ 3 giờ rưỡi chiều mỗi ngày cuối tuần.

  • Các ngả đường trong thành phố sẽ bị phong tỏa từ 7 giờ tối các tối thứ Hai đến thứ Năm; các tối thứ Sáu đóng từ 6 giờ tối và vào cuối tuần sẽ đóng vào lúc 5 giờ chiều. Vì vậy, xe bus sẽ đi đường vòng.

  • Vào cuối tuần, các chuyến phà sẽ rất đông.

Du khách tham gia lễ hội được khuyến cáo phải lên kế hoạch dự phòng để tránh bị động và nên xem xét lịch trình xe bus hoặc xe lửa thay thế.

vivid sydney 2018

Để lên kế hoạch chi tiết để tham gia Vivid Sydney 2018 một cách trọn vẹn, hãy truy cập vào Transport NSW và chương trình đầy đủ của lễ hội.

5/5 - (1 vote)

Nguồn 9news