Tất tần tật những gì bạn cần biết về White Night Melbourne 2019

0
White Night Melbourne 2019

Sự kiện White Night ở Melbourne năm nay sẽ diễn ra trong 3 ngày – 22 – 24/8/2019 – với những màn trình diễn ánh sáng, âm nhạc và hội chợ ẩm thực đặc sắc tại 3 khu vực xung quanh CBD.

Nhà biên đạo múa và nhà sản xuất nổi tiếng David Atkins là giám đốc nghệ thuật của sự kiện White Night 2019. Ông cho biết sự kiện năm nay đón chào rất nhiều thay đổi lớn, bao gồm thay đổi về địa điểm, khuôn viên và cả thời gian. Đây là lần đầu tiên White Night được tổ chức vào mùa đông.

White Night Melbourne 2019
White Night Melbourne 2019 với nhiều sự thay đổi về thời gian và địa điểm

Chính vì những thay đổi khá lớn này, VUN sẽ giới thiệu tất tần tật những gì bạn cần biết về dạ tiệc ánh sáng White Night 2019 tại Melbourne, cùng theo dõi nhé!

Contents

Thời gian: 22 -24/8/2019

  • 22 & 23/8: 7h tối đến nửa đêm
  • 24/8: 7h tối đến 2h sáng hôm sau.

Ở đâu?

White Night Reimagined 2019 sẽ diễn ra tại 3 khu vực:

  1. Physical Realm Birrarung Marr, bên cạnh Federation Square
  2. Sensory Realm Treasury Gardens, Spring Street
  3. Spiritual Realm Carlton Gardens, xung quanh tòa nhà Royal Exhibition Building.

Những điểm nổi bật của White Night Reimagined 2019:

1. PHYSICAL REALM, BIRRARUNG MARR

Physical Realm tại Birrarung Marr quy tụ 42 diễn viên xiếc, vận động viên nhào lộn trên không, ca sĩ và diễn viên. Vì vậy, bạn sẽ được “thết đãi” bằng những màn trình diễn nhào lộn đã mắt trên không trung. Đặc biệt, sự góp mặt của một quả cầu khổng lồ lơ lửng sẽ khiến bạn không thể rời mắt khỏi sân khấu.

Heliosphere
Màn trình diễn Heliosphere
Globe and Odd Platoon
Globe and Odd Platoon

2. SENSORY REALM, TREASURY GARDENS

Sensory Realm là nơi dành cho những ai say mê những màn trình diễn ánh sáng, âm thanh, những tác phẩm nghệ thuật trình chiếu và nghệ thuật tương tác đặc sắc.

2019 WHITE NIGHT REIMAGINED

Những màn bạn không thể bỏ lỡ ở Sensory Realm, Treasury Gardens bao gồm Waterlight Graffiti, Pollution Pods,  SongCloud,  Cocoon,…

3. SPIRITUAL REALM, CARLTON GARDENS

Carlton Gardens sẽ là nơi có một trong những cảnh đẹp và ngoạn mục nhất của White Night Reimagined – một con sư tử dài 10 mét, được gọi là Người bảo vệ, được đưa vào trình diễn bởi 7 nghệ nhân múa rối.

'Loved'
‘Loved’

Rảo bước xung quanh khu vườn, bạn sẽ được gặp Messenger – một người rối cao 5 mét với nhịp cánh dài 6 mét cùng đàn thiên nga xinh đẹp.

'Awakened'
‘Awakened’

4. NHỮNG ĐỊA ĐIỂM KHÁC

Tin vui là, một số tổ chức văn hóa khác cũng tổ chức các sự kiện trùng với Dạ tiệc ánh sáng White Night Reimagined

Tại NGV International, nghệ sĩ người New Zealand Steve Carr sẽ trình chiếu một màn trình diễn ánh sáng khổng lồ từ một drone mỗi đêm của White Night Melbourne 2019.

Một nhóm nghệ sĩ “giấu mặt” sẽ thực hiện một buổi hòa nhạc trên không gọi là Superdrone ở Arts Centre Melbourne từ 7h tối đến nửa đêm thứ Bảy, ngày 24/8.

Ăn uống ở đâu khi tham gia White Night Reimagined?

Cùng với những thay đổi về thời gian và địa điểm, White Night Melbourne 2019 cũng tập trung nhiều hơn vào ẩm thực.

White Night Feast
White Night Feast

Năm nay, Food & Wine Victoria đã hợp tác với lễ hội để giới thiệu những đặc trưng ẩm thực tuyệt nhất của tiểu bang. Để khởi động lễ kỷ niệm, họ đã tổ chức White Night Feast vào thứ Năm, ngày 22/8, tại tòa nhà Royal Exhibition Building ở Carlton Gardens từ 6h30 tối đến 10h30 đêm.

White Night Feast
White Night Feast

Ngoài ra, Supper Series cũng là một điểm nhấn ẩm thực của White Night năm nay với dịch vụ ăn uống đêm khuya tại một số hàng quán được yêu thích của Melbourne vào ngày 23 & 24/8.

Nguồn heraldsun