Tàu điện ngầm Sydney Metro West sẽ có thêm 7 nhà ga mới

0

Vietucnews – Với việc bổ sung thêm 7 ga tàu mới, hành khách của Sydney Metro West có thể di chuyển từ Sydney đến Parramatta chỉ trong vòng 20 phút.

Chính phủ NSW cho biết dự án xây dựng đường sắt Sydney Metro West không người lái sẽ bắt đầu vào năm tới. Trong khuôn khổ kế hoạch này, có 7 trạm dừng mới sẽ xuất hiện tại Westmead, Parramatta, Sydney Olympic Park , North Strathfield, Burwood North, Five Dock và The Bays Precinct (khu vực bao gồm Blackwattle Bay, White Bay, Nhà máy điện White Bay, Đảo Glebe, Rozelle Bay và Rozelle Rail Yards trước đây).

Sydney Metro West sẽ có thêm 7 ga tàu mới.

Thủ hiến Gladys Berejiklian tuyên bố các công trình lớn sẽ được xúc tiến tại The Bays Precinct. Đồng thời, chính phủ tiểu bang cũng đang cân nhắc tính khả thi của việc xây dựng thêm nhà ga tại Pyrmont, Rydalmere và Sydney CBD.

Đến khi hoàn thành, Sydney Metro West sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa Parramatta và Sydney xuống chỉ còn xấp xỉ 20 phút. Việc xây dựng dự kiến sẽ kết thúc vào năm 2030, chậm hơn 2 năm so với kế hoạch. Nhà ga Parramatta tọa lạc tại phía bắc của ga tàu đã được xây dựng trước đó, còn ga tàu thứ hai sẽ xuất hiện gần Sydney Olympic Park, cách Sân vận động ANZ một đoạn đường ngắn.

Với dự án này, hành khách có thể di chuyển từ Parramatta đến Sydney và ngược lại chỉ trong 20 phút.

Bộ trưởng Giao thông Andrew Constance cho biết dự án trị giá 20 tỷ AUD này sẽ trực tiếp tạo thêm 10,000 việc làm mới, cũng như gián tiếp thúc đẩy sự ra đời của 70,000 công việc khác. Dự án sẽ tìm kiếm nhà thầu có uy tín trên toàn thế giới để đảm nhận việc xây dựng hơn 50 km đường hầm dành cho hệ thống tàu ​​điện ngầm mới. Đây là dự án thi công đường hầm dài nhất, có tổng chi phí đầu tư lớn nhất trong lịch sử nước Úc. Dự kiến sẽ có 116 bất động sản được chính phủ mua lại để nhường chỗ cho công trình này.

Thông báo này được đưa ra sau khi giai đoạn đầu tiên của hệ thống tàu điện ngầm Sydney, tức Sydney Metro Northwest, đã hoàn thành vào tháng 5. Tàu điện ngầm Metro đưa đón hành khách giữa Tallawong ở phía tây bắc Sydney và Chatswood ở hướng bắc thành phố, trên đường đi ghé qua 13 trạm dừng. Một tuyến đường mở rộng khác thuộc hệ thống này sẽ đi vào hoạt động vào năm 2024, nối liền ga Chatswood với Bankstown thông qua CBD.

Nguồn: Broadsheet

Tải app Úc Ơi / VietUcNews / Cộng Đồng Người Việt tại đây nha các bạn http://onelink.to/suwtvz

Rate this post