Tây Sydney- điểm nóng tạo ra hơn 4000 việc làm mới cho người lao động mỗi tháng

0

Tây Sydney – là nơi có tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn mức trung bình trên cả nước (5,6%). Được coi là điểm nóng với hơn 4000 việc làm mới được tạo ra trong mỗi tháng.

Số liệu thống kê tỷ lệ thất nghiệp ở Tây Sydney trong 9 năm qua chiếm tỷ lệ thấp, 5,4% với 48,000 việc làm được tạo ra cho người lao động.

Dự đoán đến năm 2031, hơn một nửa số việc làm mới ở Sydney sẽ ở ngoại ô phía tây – nền kinh tế lớn thứ ba của Úc.

Theo Sở Công nghiệp NSW, xây dựng là ngành có tỉ lệ tuyển dụng công việc cao nhất của West Bonnex, với các dự án giao thông và hậu cần quanh Eastern Creek, xây dựng nhà ở, sân vận động Parramatta cũng được xây dựng tại đây và sân bay Badgerys Creek.

Chủ đầu tư Russell Ricketts nói: “Sydney và phía tây Sydney thực sự là tâm điểm cho sự phát triển cơ sở hạ tầng tại Úc vào thời điểm đó.”

Ông Ricketts bắt đầu kinh doanh nhà riêng của mình vào năm 1991 và hiện đang tuyển dụng hơn 30 người, trong đó ông cũng có đào tạo người học việc.

Một ngành công nghiệp khác cung cấp việc làm là phát triển bán lẻ, nhưng với sự chuyển đổi sang bán hàng trực tuyến với các dự án phân phối hàng hóa và vận tải.

Hakka là nhà sản xuất thực phẩm châu Á hàng đầu tại Tây Sydney, cung cấp hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng Châu Á bao gồm Hakka, Vinaco và Chung Yuen.

Sản phẩm sẽ được gửi trên toàn quốc đến các chuỗi bao gồm Harris Farms, IGA và cửa hàng thực phẩm thực phẩm chuyên ngành Châu Á cũng như các hãng hàng không, tàu hàng, quán rượu và câu lạc bộ quân sự.

Việc kinh doanh đã tăng hơn gấp đôi trong 10 năm qua và bây giờ họ thuê 140 nhân viên với 90 người làm việc tại Silverwater.

Năm ngoái, Hakka thuê thêm 12 người để đáp ứng nhu cầu hoạt động của công ty và Tổng Giám đốc công ty – Joe Bedwany nói rằng phía tây Sydney vị trí đã được một sự thay đổi lớn.

“Nó đã trở thành khu vực mà người dân thích làm việc hơn là đang cố gắng qua mặt thành phố lớn hơn mình”, ông nói.

Ông ấy cũng nhận thấy các doanh nghiệp khác đang theo sau.

“Xung quanh khu vực của chúng tôi có rất nhiều doanh nghiệp đã đi bắt đầu thuê lại các nhà xưởng, tân trang lại chúng, và bây giờ thì đang thiết lập văn phòng làm việc của họ”, ông Bedwany nói.

Cả hai doanh nghiệp thừa nhận rằng khu vực này đã trở thành một “tâm chấn” cho việc làm và phát triển cơ sở hạ tầng.

Credit Tram QCV

Rate this post