Tây Úc tái đóng cửa biên giới tiểu bang với NSW từ nửa đêm 19/12

0
đóng cửa biên giới

Do tình hình bùng phát dịch bệnh COVID ở NSW đang trở nên xấu đi, Tây Úc đã quyết định đóng cửa biên giới với tất cả cư dân từ tiểu bang NSW.

Vào tối thứ Bảy, Thủ hiến Tây Úc, Mark McGowan nói rằng: “không nghi ngờ gì nữa, NSW đang trên đà bùng phát nghiêm trọng” với 41 ca nhiễm trong cộng đồng chỉ trong vài ngày qua.

Ông cho biết, tình hình ở NSW đã được nâng lên thành mức “rủi ro trung bình”. Vì vậy, Thủ hiến Tây Úc đã quyết định tái thực hiện đóng cửa biên giới với người dân NSW từ nửa đêm thứ Bảy, ngày 19/12.

đóng cửa biên giới
(AAP Image/Dan Himbrechts)

Chỉ những ai được miễn trừ, bao gồm các quan chức cấp cao của chính phủ, quân nhân, người chịu trách nhiệm vận chuyển hàng hóa hoặc bất kỳ ai được một sĩ quan có thẩm quyền phê duyệt mới được vào Tây Úc từ NSW. Ngoài ra, một số lý do có thể cảm thông khác như cư dân Tây Úc hiện ở NSW cũng có thể được xem xét.

Tôi biết những thay đổi này sẽ gây khó khăn cho nhiều người. Tôi biết điều đó sẽ khiến các kế hoạch lễ Giáng sinh và đoàn tụ cùng gia đình bị xáo trộn”, ông nói.

Nhưng với tư cách là Thủ hiến, tôi có trách nhiệm đối với mọi người dân Tây Úc và tôi cần phải làm những gì đúng đắn để giữ cho tiểu bang của chúng ta an toàn và vững mạnh.

đóng cửa biên giới
(AAP Image/Richard Wainwright)

Theo ông McGowan, hiện chưa thể biết được lệnh đóng cửa biên giới với NSW sẽ kéo dài bao lâu, nhưng ông hy vọng việc này sẽ chỉ phải kéo dài trong một thời gian ngắn.

Vào thứ Bảy, Thủ hiến NSW Gladys Berejiklian đã thông báo, Northern Beaches phải bị phong tỏa trở lại từ 5 chiều thứ Bảy cho đến nửa đêm thứ Tư tuần sau.

Cư dân trong khu vực sẽ chỉ được phép rời khỏi nhà vì 4 lý do cơ bản – đi làm, đi mua đồ thiết yếu, tập thể dục hoặc thăm nom.

đóng cửa biên giới
Ảnh: The Australian

Bà Berejiklian cho biết những nơi khác của Sydney cũng có thể bị áp dụng một số hạn chế, tùy thuộc vào lời khuyên y tế.

Dự kiến sẽ có nhiều trường hợp dương tính với coronavirus được báo cáo hơn ở NSW vào thời gian tới.

Nguồn: 7news

5 1 vote
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments