Tên những ga tàu mới ở Melbourne đã được tiết lộ

0
new metro melbourne

Chính phủ Đảng lao động của ông Andrews cuối cùng cũng đã tiết lộ tên của 5 trạm Metro Tunnel mới.

Sau một quá trình trưng cầu dân ý và đệ trình công khai thu hút hơn 50 ngàn lượt góp ý, cuối cùng đã có những cái tên được chọn. Trạm phía nam ban đầu được đề nghị gọi là Domain station thì nay được gọi là trạm ANZAC; trạm mới nằm dưới City Square, gần Swanston Street có tên là Town Hall; trạm CBD North trên Franklin Street nay được gọi là State Library; trạm Parkville là tên mới của trạm gần Melbourne University và bệnh viện.

Trạm cuối cùng, nằm ở Arden sẽ có tên là North Melbourne. Hẳn các bạn đang nghĩ rằng: “chẳng phải đã có một trạm North Melbourne rồi sao?”. Vâng, đúng vậy. Nhưng vì trạm North Melbourne đó thực tế lại chẳng nằm ở North Melbourne nên nay sẽ được đổi tên lại là West Melbourne.

north melbourne station
Trạm North Melbourne cũ nay đổi thành West Melbourne

Thủ tướng Daniel Andrews và Bộ trưởng bộ giao thông vận tải công cộng Jancinta Allan phát biểu trong buổi họp báo hôm 29 tháng 11 rằng những cái tên này được chọn là vì hầu hết người dân Melbourne muốn những cái tên trạm mới này sẽ phải phản ánh được vị trí của chúng nữa. Bà Jacinta Allan phát biểu: “Những cái tên này phản ánh nhiều về vị trí địa lý cũng như lịch sử của Melbourne – và còn là một phần trong bước chuyển biến lớn mà dự án này đang mang đến cho thành phố và bang của chúng ta.

Well, cũng ổn đấy chứ! Còn tên nào sáng tạo hơn chẳng? Cũng tốt khi có những cái tên giúp ta tự hào về lịch sử của thành phố chúng ta đang sống. Nào hãy chờ đón những chuyến tàu thuận lợi và tuyệt vời này được khai trương vào năm 2026 nhé!

Rate this post

Nguồn Timeout