TGA Úc phê duyệt vắc-xin Moderna cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi

0
vắc-xin Moderna

Cục Quản lý Hàng hóa Trị liệu (Therapeutic Goods Administration – TGA) đã chấp thuận tạm thời việc sử dụng vắc-xin Covid-19 của hãng Moderna cho trẻ em từ 12 đến 17 tuổi.

Động thái diễn ra sau khi vắc-xin này được chấp thuận tạm thời cho người Úc trên 18 tuổi vào ngày 9/8.

vắc-xin Moderna

Đối với vắc-xin Moderna, trẻ em cũng được khuyến nghị tiêm 2 liều cách nhau 27 ngày.

Trong một thông cáo, TGA cho biết: “Việc chấp thuận tạm thời vắc-xin Covid-19 cho nhóm tuổi 12 – 17 đã được thông qua sau quá trình đánh giá cẩn thận các dữ liệu có sẵn về tính an toàn và hiệu quả.

Vắc-xin này cũng đã nhận được sự chấp thuận hoặc ủy quyền theo quy định ở nhóm tuổi 12 – 17 tại một số quốc gia và vùng lãnh thổ như: Vương quốc Anh, Canada, Liên minh Châu Âu và Thụy Sĩ.

vắc-xin Moderna

Cơ quan chức năng TGA cho biết thêm, vắc-xin Moderna đã cho thấy hiệu quả ngăn ngừa Covid-19 có triệu chứng và Covid-19 nặng cách mạnh mẽ trong các thử nghiệm lâm sàng.

Chính phủ Úc đã đảm bảo 25 triệu liều Spikevax (tên gọi khác là Moderna) để đa dạng hóa hơn nữa danh mục vắc-xin Covid-19 của Úc, cũng như cung cấp khả năng tiếp cận vắc-xin tăng cường hoặc vắc-xin biến thể nếu cần thiết trong tương lai.

Số ca nhiễm ở NSW tăng vọt

vắc-xin Moderna

Trong vòng 24 tiếng, NSW đã ghi nhận thêm 1533 ca nhiễm mới và 4 ca tử vong liên quan đến Covid-19. Đây là số ca nhiễm mới hằng ngày cao kỷ lục trong đại dịch tính đến thời điểm hiện tại.

Bộ trưởng Y tế NSW, ông Brad Hazzard cho hay, không một ai trong số 4 bệnh nhân tử vong được tiêm vắc-xin Covid-19.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments